Volkswagen phát triển hệ điều hành ô tô giúp giảm tai nạn giao thông

Hãng xe Đức sẽ triển khai hệ điều hành mới cho ôtô từ năm nay và hy vọng nó sẽ giúp ngăn chặn bất cứ tai nạn xe hơi nào trong 30 năm tới.

Các mẫu xe VW thế hệ mới sẽ được trang bị phần mềm, cảm biến và bộ xử lý trung tâm giúp chúng đánh giá tình huống và tránh tai nạn, đồng thời tự học hỏi để có phản xạ mới, Autonews Europe cho biết.

Volkswagen phát triển hệ điều hành ô tô giúp giảm tai nạn giao thông

Xe mới của Volkswagen sẽ được trang bị phần mềm ngăn tai nạn.

“Mục tiêu của chúng tôi là tới năm 2050 sẽ không có tai nạn xe hơi nào”, giám đốc chiến lược VW, Michael Jost, nói về hệ điều hành mới trên ôtô.

Theo đó, hệ điều hành mới sẽ xuất hiện lần đầu trên mẫu xe điện ID.3 và liên tục được cập nhật, thuật toán được cải tiến.

Ông Michael Jost cho biết thuật toán của VW sẽ cải thiện từng ngày, và rằng VW đang chuyển từ công ty sản xuất phương tiện sang công ty phần mềm.

Volkswagen phát triển hệ điều hành ô tô giúp giảm tai nạn giao thông

Công nghệ mới có khả năng tự học và thích ứng.

Tuy nhiên, VW đang gặp vướng mắc với ID.3, đặc biệt là phần mềm. Một số nguồn tin nói rằng trục trặc có thể khiến hãng xe này từ bỏ doanh số xe điện công bố trước đây. Dù vậy, lịch trình ra mắt ID.3 vẫn chưa thay đổi.

“Chúng tôi chưa đạt tới 100%. Điều đó cũng là bình thường bởi vẫn còn một số yêu cầu kỹ thuật cần hoàn thiện trước khi đưa ID.3 ra thị trường”, Thomas Ulbrich, thành viên ban giám đốc VW, chia sẻ.

Có tin các tay lái thử báo tới 300 lỗi mỗi ngày khi cầm lái ID.3, chủ yếu là lỗi phần mềm.

Nếu ID.3 không thể ra mắt mùa hè này, kế hoạch phát triển 1,5 triệu xe điện tới năm 2025 của VW sẽ bị ảnh hưởng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast