Tỷ phú Bloomberg tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Tỷ phú truyền thông Mỹ Michael Bloomberg hôm 24/11 tuyên bố chính thức tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên đảng Dân chủ.

Bloomberg, người hồi đầu năm nói ông sẽ không chạy đua vào Nhà Trắng, nay thay đổi quyết định vì không nghĩ rằng các ứng viên đảng Dân chủ hiện tại có thể đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020, một số người gần gũi với tỷ phú truyền thông Mỹ cho hay.

Những ứng viên này bao gồm cả cựu phó tổng thống Joe Biden, người Bloomberg cho rằng đã thể hiện mờ nhạt và gặp khó khăn trong việc gây quỹ.

Tỷ phú Bloomberg tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Tỷ phú truyền thông Mỹ Michael Bloomberg. Ảnh: AFP.

Trong một thông báo, tỷ phú Bloomberg tuyên bố ông sẽ đưa ra những lựa chọn thực tế tới các cử tri trong chiến dịch tranh cử nhằm loại bỏ một tổng thống “đại diện cho mối đe dọa hiện hữu với đất nước và các giá trị của chúng ta”.

“Đánh bại Donald Trump và xây dựng lại nước Mỹ là cuộc chiến cấp bách và quan trọng nhất”, ông nhấn mạnh. Để khởi động, Bloomberg đã chi ít nhất 37 triệu USD để quảng cáo về chiến dịch của mình trên truyền hình trong vòng hai tuần tới.

Tỷ phú Bloomberg tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast