Cẩm Xuyên: Triệt xóa nhiều sới bạc quy mô lớn

(Baohatinh.vn) - Là địa bàn giáp ranh TP Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên với nhiều địa hình đan xen luôn được coi là điểm “tập kết lý tưởng” của các con bạc về “lập sới, mở sòng”, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Trước thực trạng đó, phải đấu tranh ngăn chặn, kiên quyết dẹp bỏ là một nhiệm vụ cấp thiết đặt lên vai cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Cẩm Xuyên. Đại úy Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Thời gian gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn đánh bạc trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Các con bạc thường là đối tượng hình sự, không có việc làm và có tiền án, tiền sự. Đặc biệt, các ổ nhóm đánh bạc thường tụ tập khá đông, tính chất sát phạt khá lớn, gây bức xúc trong dư luận quần chúng.

cam xuyen triet xoa nhieu soi bac quy mo lon

Các trinh sát tịch thu, niêm phong tiền, tài sản ngay tại chiếu bạc.

Tuy nhiên, các “canh bạc” thường diễn ra trong quãng thời gian ngắn, các đối tượng không chơi cố định mà thường xuyên di chuyển “sới” để tránh sự theo dõi, mật phục của lực lượng chức năng.

Điều đáng nói nữa là các cuộc sát phạt thường có người “cầm chịch”, tổ chức chặt chẽ, luôn bố trí “chim lợn” làm nhiệm vụ cảnh giới và cũng là để trấn áp các con bạc. Vì vậy, để điều tra, phá án, bắt quả tang tội phạm đánh bạc là một thách thức không nhỏ đối với lực lượng Công an huyện.

Với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng, kiên quyết dẹp bỏ các tụ điểm tệ nạn này, Công an huyện Cẩm Xuyên đã lập chuyên án mang bí số D116 tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, trấn áp.

cam xuyen triet xoa nhieu soi bac quy mo lon

Tang vật một vụ đánh bạc bị Công an huyện Cẩm Xuyên thu giữ gần đây

Sau một thời gian điều ra, nắm bắt tình hình, kết hợp với công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu thập được nhiều thông tin, tài liệu quan trọng về các “ổ bạc”.

Chân dung các đối tượng thường xuyên tham gia đánh bạc được các trinh sát phác họa, các sới bạc mà con bạc thường luân phiên tổ chức sát phạt được đưa vào tầm ngắm.

Mọi di biến động, các thông tin liên quan được cập nhật thường xuyên. Hồ sơ chuyên án D116 ngày càng dày thêm, từ lãnh đạo đến các chiến sỹ ngày đêm đều nóng lòng phá án.

Tuy nhiên, vì hình thức tổ chức đánh bạc của các đối tượng rất tinh vi, kín kẽ nên để bắt quả tang, đòi hỏi lực lượng công an phải lựa chọn thời điểm thích hợp.

Và, “giờ G” đã điểm. Chiều 30/11, qua công tác điều tra, nắm tình hình, Ban Chỉ đạo chuyên án đã xác định được các đối tượng cộm cán đang mở sới bạc tại nhà của Đỗ Văn Tứ ở thôn 6, xã Cẩm Thăng. Lệnh tấn công được phát ra, các mũi trinh sát nhanh chóng triển khai phương án phá án. Một thách thức đặt ra buộc các chiến sỹ trinh sát phải tính toán nhanh là nơi diễn ra “canh bạc” là một ngôi nhà 2 tầng, đối tượng sát phạt trên tầng 2 và có người cảnh giới.

Để bắt quả tang, buộc các trinh sát phải ém mình chờ đợi. Sau một thời gian mật phục, khi “chim lợn” có biểu hiện mệt mỏi, lơ là, các mũi trinh sát nhanh chóng vượt qua hàng rào sắt, không chế “chim lợn”, phá cửa gỗ ập vào bắt quả tang 17 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức “xóc đĩa”. Tại chiếu bạc, công an thu được 82.950.000 đồng và các tang vật liên quan.

Đáng nói là, trong ổ bạc này, có đến 16 đối tượng đều trú tại xã Cẩm Thăng. Điều đó cho thấy, tệ nạn cờ bạc xuất hiện tại các xóm làng như một căn bệnh lây lan rộng khắp. Chuyên án D116 kết thúc thắng lợi sau hơn 1 tháng xác lập, 17 con bạc cộm cán bị tra tay vào còng và sẽ chịu hình phạt thích đáng.

Đại úy Lê Viết Đường cho biết: Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Cẩm Xuyên đã điều tra, khởi tố 7 vụ, 38 đối tượng tham gia đánh bạc. Trong đó có 3 sới bạc lớn, tổ chức quy mô với hàng chục đối tượng tham gia. Việc liên tiếp phá thành công các vụ án đánh bạc đã phần nào hạn chế được các tội phạm phát sinh, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự cơ sở. Đồng thời, đây cũng là một lời cảnh báo, mang tính răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho các đối tượng mê cờ bạc. Đặc biệt là dịp tết đến, xuân về thường diễn ra nạn cờ bạc, kéo theo nhiều tội phạm nảy sinh.

Chủ đề Đánh bạc ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast