Thế giới ngày qua: Triều Tiên tuyên bố không khoanh tay đứng nhìn nếu Mỹ tấn công

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 14/4.

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo khong khoanh tay dung nhin neu my tan cong

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Mexico, ít nhất 33 người thương vong: Ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương sau khi một xe buýt và xe bồn chở nhiên liệu đấu đầu nhau gần bờ biển Thái Bình Dương, ở Tây Nam Mexico hôm 13/4, gây nên một vụ hỏa hoạn dữ dội.

Cảnh sát cho hay tai nạn xảy ra khi xe buýt đang di chuyển đến bờ biển thì va chạm với xe bồn vừa rời khỏi cảng Lazaro Cardenas. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo khong khoanh tay dung nhin neu my tan cong

Phát hiện hơn 43 triệu USD tiền mặt giấu trong căn hộ ở Nigeria: Đơn vị chống tham nhũng Nigeria phát hiện hơn 43 triệu USD tiền mặt giấu trong một căn hộ cao cấp ở thành phố Lagos, sau khi tiến hành đột kích khu nhà ở này vào hôm 11/4.

Bên cạnh số tiền khổng lồ kể trên, cơ quan này cho biết, có 23,2 triệu naira tiền mặt (tương đương 75.000 USD) và 27.800 Bảng Anh (khoảng 35.000 USD) cũng được tìm thấy “xếp gọn gàng” bên trong những chiếc hòm giấu phía sau các ván gỗ của tủ quần áo đặt trong phòng ngủ căn hộ.

Theo nhà chức trách Nigeria số tiền trên “bị nghi ngờ thu được từ các hoạt động bất hợp pháp”. Tuy nhiên đến hiện tại, vẫn chưa có đối tượng nào bị bắt giữ. (Một lượng lớn tiền mặt bị thu giữ. Ảnh: Facebook Ủy ban phụ trách Tội phạm Kinh tế - Tài chính Nigeria (EFCC))

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo khong khoanh tay dung nhin neu my tan cong

Chìm tàu ngoài khơi Lybia, gần 100 người mất tích: Ông Ayoub Qassem, người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Lybia cho biết, ngày 13/4, tàu chở gần 100 người di cư bị cho là mất tích trên tàu chìm ngoài khơi Lybia.

Một người nhập cư cho hay: “Chúng tôi đang trên hành trình đến Italy. Tổng cộng chúng tôi có 120 người nhưng giờ chúng tôi chỉ còn 22 người, 98 người đã chết và mất tích”.

Nhà chức trách Lybia nhận định phần đáy tàu bị vỡ là nguyên nhân khiến tàu chìm. (Ảnh: Đưa người di cư gặp nạn lên bờ. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo khong khoanh tay dung nhin neu my tan cong

Nhật Bản bắt hàng xóm của bé gái Việt bị sát hại: NHK dẫn thông tin từ cảnh sát tỉnh Chiba cho hay người đàn ông bị bắt là Shibuya Yasumasa (46 tuổi), hàng xóm của gia đình bé Lê Thị Nhật Linh. Người này cũng chính là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi Linh theo học.

Theo cảnh sát, kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên các đồ vật của Linh được tìm thấy tại hiện trường. Xe của nghi phạm cũng trùng với hình ảnh phương tiện khả nghi thu thập được qua camera an ninh.

Bé gái 9 tuổi Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 sau khi rời khỏi nhà đến ngôi trường cách đó chỉ 10 phút đi bộ. Hai ngày sau, thi thể không quần áo của em được phát hiện trên một bãi cỏ gần cống thoát nước tại thành phố Abiko, cách nhà khoảng 10 km. (Ảnh: Nghi phạm Shibuya Yasumasa. Nguồn: Asahi).

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo khong khoanh tay dung nhin neu my tan cong

Triều Tiên tuyên bố không khoanh tay đứng nhìn nếu Mỹ tấn công: Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng tin AP tại Bình Nhưỡng hôm 14/4, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol đổ lỗi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng và Bình Nhưỡng sẽ không “khoanh tay đứng nhìn” nếu Washington tấn công phủ đầu.

Mỹ gần đây điều một nhóm tác chiến tàu sân bay đến gần bán đảo và có cuộc tập trận chung thường niên lớn nhất với Hàn Quốc khiến leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, ông Han nói Bình Nhưỡng “sẽ thử hạt nhân bất cứ lúc nào lãnh đạo tối cao thấy phù hợp”. (Ảnh: Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol. Nguồn: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast