Thêm 1 thanh niên Hà Tĩnh đăng ảnh "khoe" giết khỉ trên Facebook

(Baohatinh.vn) - Sáng ngày 1/12, trên trang Facebook cá nhân “Cậu Ba Nguyễn Đức” đăng tải 3 bức ảnh về một chú khỉ bị giết hại, để ăn thịt. Hành động này, ngay sau đó gặp phải sự phản ứng mạnh của cộng đồng mạng.

Thêm 1 thanh niên Hà Tĩnh đăng ảnh “khoe” giết khỉ trên Facebook

Bức ảnh con khỉ đã được thui đăng trên trang Facebook cá nhân Cậu Ba Nguyễn Đức

Phẫn nộ trước hành động giết động vật dã man, đăng lên mạng xã hội, một số tài khoản khác đã lên tiếng khuyên can, thậm chí quát tháo. Thế nhưng chủ tài khoản vẫn cố tình để 3 bức ảnh trên trang cá nhân của mình.

Biết không thể nói lý lẽ, một số tài khoản Facebook cá nhân khác đã quyết tìm ra danh tính của chân tài khoản Facebook trên.

Chỉ trong một tiếng đồng hồ, danh tính chủ tài khoản Facebook “Cậu Ba Nguyễn Đức” được cộng đồng mạng tìm ra là: Nguyễn Đức Chinh (SN 1991, trú xóm Chương Bình, xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, ông Lê Ngọc Cường - Trưởng Công an xã Thạch Thanh (Thạch Hà) cho biết: “Nam thanh niên đăng ảnh giết hại khỉ được xác định là Nguyễn Đức Chinh. Sau khi nhận được sự việc, chúng tôi đã đến nhà gặp Nguyễn Đức Chinh nhưng từ sáng sớm, Chinh đã được một thanh niên khác chở đi. Một nguồn tin ban đầu cho biết, Chinh chụp những bức ảnh này tại một nhà hàng ở huyện Kỳ Anh. Chúng tôi sẽ nhanh chóng mời Chinh lên trụ sở làm rõ những thông tin trên”.

Trước đó như Báo Hà Tĩnh, đã đưa tin vào ngày 25/11/2018, Facebook có tên là Phan Hợi đã phát trực tiếp cảnh một nhóm người tàn nhẫn giết chết một cá thể được cho là khỉ (hoặc voọc) để ăn thịt. Đoạn clip được phát trực tiếp trên mạng xã hội khiến rất nhiều người phẫn nộ vì hành động tàn nhẫn của nhóm người này.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc, xác định danh tính 5 đối tượng này là: Phan Hợi (Facebook Phan Hợi – đăng hình ảnh cảnh giết khỉ để ăn óc), Thái Q., Thái Đình Q., Thái Văn S. và Đặng Văn B. tất cả đều trú ở xóm 2, xã Hòa Hải (Hương Khê).

Thêm 1 thanh niên Hà Tĩnh đăng ảnh “khoe” giết khỉ trên Facebook

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast