Bắc Bộ ngày oi nóng và mưa rải rác

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 13/8, rãnh thấp hoạt động mạnh dần sẽ gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Trong ngày các tỉnh Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong đó vùng núi Đông Bắc Bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Khi vùng mây ẩm chưa tác động toàn khu vực trời vẫn oi nóng. Nhờ có mưa từ đêm 12/8 nên ở Tây Bắc Bộ mây dày, nắng yếu, nhiệt độ 32 - 35 độ C. Đông Bắc Bộ cũng như khu vực Hà Nội nắng kéo dài trong ngày, oi nóng vào buổi trưa, nhiệt độ cao hơn, phổ biến 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Miền Trung trời bớt nóng hơn do nằm trong vùng gió Tây Nam ẩm, mây nhiều, nắng chủ yếu trong buổi sáng. Nhiệt độ không nơi nào cao quá 35 độ C. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ không cao quá 31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có một ngày giảm mưa, nắng hanh, số giờ nắng kéo dài đến cuối chiều. Gió Tây Nam thổi cấp 2 - 3. Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau nóng nhẹ vào buổi trưa với mức nhiệt 33 - 35 độ C.

Trên biển, huyện đảo Trường Sa thời tiết tốt, có nắng, gió nhẹ, tầm nhìn xa trên 10 km. Huyện đảo Hoàng Sa trời mưa rào, lúc có dông khả năng có gió giật mạnh, gió cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa giảm 4 - 10 km trong mưa.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast