Australia thu giữ lô ma túy trị giá kỷ lục 840 triệu USD

(Baohatinh.vn) - Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) hôm nay (7/6) thông báo, đơn vị này vừa thu giữ một lô ma túy trị giá đến 840 triệu USD ngụy trang bên trong những chiếc loa thùng được vận chuyển từ Thái Lan đến Melbourne.

Australia thu giữ lô ma túy trị giá kỷ lục 840 triệu USD

Lô ma túy bị thu giữ được vận chuyển từ Thái Lan đến Melbourne, Australia. (Ảnh: AFP)

Tổng cộng 1,6 tấn ma túy đá (methylamphetamine dạng tinh thể, viết tắt là meth) và 37 kg heroin được bọc trong túi nilon hút chân không, “ngụy trang” dưới vỏ bọc là những chiếc loa thùng. Lô hàng bị yêu cầu kiểm tra sau cập cảng vào Melbourne.

“Đây là lô ma túy đá bị thu giữ có giá trị lớn nhất chúng tôi từng thấy ở Australia. Kích thước lô hàng cho thấy sự trắng trợn của những kẻ tham gia vào đường dây tội phạm này”, ông Craig Palmer – Chỉ huy lực lượng ABF nói với AFP.

Không có ai bị bắt trong vụ triệt phá ma túy mới nhất của ABF. Cơ quan chức năng kêu gọi công chúng trình báo nếu nắm được thông tin về những kẻ có liên quan đến lô hàng.

Ông Palmer cho hay, số ma túy nói trên có giá trên thị trường chợ đen là 1,2 tỷ đôla Australia (tương đương 840 triệu USD) và bằng 10% tổng giá trị các lô ma túy bị ABF thu giữ trong năm ngoái.

Australia thu giữ lô ma túy trị giá kỷ lục 840 triệu USD
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast