Thái Lan muốn vô địch phải ghi 4 bàn vào lưới Indonesia?

Indonesia đang sở hữu hiệu suất ghi 2 bàn/trận đều như vắt chanh tại AFF Suzuki Cup 2016. Điều này hoàn toàn có thể lặp lại ở trận chung kết lượt về và khi ấy Thái Lan phải sẵn sàng ghi ít nhất 4 bàn vào lưới Indonesia nếu muốn vô địch.

thai lan muon vo dich phai ghi 4 ban vao luoi indonesia

Indonesia đã thi đấu 6 trận tại AFF Suzuki Cup 2016, ghi 12 bàn thắng và ngạc nhiên hơn, trận đấu nào họ cũng ghi 2 bàn. Dù đối thủ mạnh là chủ nhà Philippines, Singapore hay mạnh như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia bằng nhiều cách khác nhau vẫn ghi 2 bàn vào lưới những đối thủ ấy.

Trước trận chung kết lượt về tại SVĐ Rajamangala tại Bangkok, Thái Lan vào tối mai (17/12), tiền vệ trung tâm Stefano Lilipaly nói với tờ detik Sport: “Chúng tôi đã ghi hai bàn thắng trong mỗi trận đấu. Hy vọng chúng tôi có thể lặp lại hiệu suất ấy, ghi hai bàn và mang cúp về nhà”.

thai lan muon vo dich phai ghi 4 ban vao luoi indonesia

Teerasil Dangda và các đồng đội muốn chắc thắng phải ghi ít nhất 4 bàn vào lưới Indonesia. Ảnh: AFF Suzuki Cup.

Câu nói của Lilipaly thể hiện niềm tin rất lớn của anh vào hàng công đội tuyển Indonesia. Họ ghi 2 bàn trong 6 trận đấu liên tiếp chưa kể hai trận giao hữu liền kề với Việt Nam trước mùa giải Indonesia cũng làm được điều tương tự, khi ấy đó không còn là điều may mắn mà có thể khẳng định hàng công đội bóng “xứ vạn đảo” thật sự đáng gờm. Dĩ nhiên thần may mắn cũng đứng sau thành công ấy, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Rizky Pora trong trận chung kết lượt đi là minh chứng.

Xem lại chiến thắng 2-1 của Indonesia trước người Thái tại trận chung kết lượt đi. Nguồn: AFF Suzuki Cup.

thai lan muon vo dich phai ghi 4 ban vao luoi indonesia

Indonesia đã gây sốc khi lội ngược dòng 2-1 trước Thái Lan qua đó giành lợi thế sau trận chung kết lượt đi của AFF Suzuki Cup 2016. Những CĐV của đội bóng “xứ vạn đảo” đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc với thắng lợi này của đội nhà

HLV Kiatisak chắc chắn biết điều này. Trước trận chung kết lượt về, ông không hề đổ lỗi cho ngoại cảnh hay việc các cổ động viên Indonesia chiếu tia laser vào các học trò của ông. HLV Kiatisak nói rằng: “Chúng tôi thua vì những lỗi cá nhân, cả hai bàn thua đều khó chấp nhận được và đến từ những tình huống không đáng thua”.

Ông cùng các cầu thủ Thái Lan tự tin sẽ lật ngược thế cờ tại sân nhà Rajamangala, nơi họ từng hạ bệ Myanmar 4 bàn không gỡ. Thế nhưng, thầy trò Riedl vẫn sở hữu niềm tin rất lớn. Họ tin sẽ ghi được 2 bàn vào lưới Thái Lan dù thi đấu trên sân khách. Nếu điều ấy xảy ra, lịch sử AFF Cup lại điền thêm một kỷ lục thú vị và 4 bàn với Thái Lan là nhiệm vụ bắt buộc.

Theo TTVH

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast