Berlusconi sẽ bán AC Milan cho tỷ phú Thái Lan

Theo Goal.com, hôm qua ông chủ Silvio Berlusconi đã quyết định bán CLB Milan cho nhà tài phiệt người Thái Lan, Bee Taechaubol với giá 1,2 tỷ euro. Mọi thỏa thuận giữa đôi bên đã hoàn tất và hợp đồng chính thức sẽ được ký kết trong vài ngày tới.

Ông Berlusconi (trái) nhiều khả năng sẽ bán AC Milan cho Taechaubol (ảnh nhỏ)
Ông Berlusconi (trái) nhiều khả năng sẽ bán AC Milan cho Taechaubol (ảnh nhỏ)

Theo nguồn tin riêng, tỷ phú Taechaubol và ông Berlusconi đã ký một biên bản ghi nhớ về vụ chuyển nhượng này từ hồi đầu tháng 2 vừa qua ngay tại dinh thự của cựu thủ tướng Italia ở Arcore. Sau cuộc đàm phán vào hôm qua, mọi nút thắt đã được tháo gỡ. Tất cả chỉ còn chờ ông Berlusconi chính thức ký hợp đồng nhượng lại Milan cho nhà tài phiệt người Thái Lan.

Thông tin ban đầu cho hay, tỷ phú Taechaubol sẽ lập tức chi 195 triệu euro cho gia đình nhà Berlusconi để sở hữu trước mắt là 20% cổ phần của Milan. Sau đó, ông sẽ tiếp tục vung tiền trong tối đa 12 tháng tới để nâng số cổ phần lên thành 65%.

Tổng số tiền mà tỷ phú Taechaubol sẽ chi để trở thành ông chủ thực sự của Milan trong 1 năm tới dự kiến khoảng 1,2 tỷ euro. Trong đó, bao gồm cả khoản nợ 250 triệu euro của đội bóng áo đỏ đen.

Để mua đội bóng Milan, ông Taechaubol đã vượt qua đối thủ Zong Qinghou - chủ tịch Tập đoàn sản xuất đồ uống Hangzhou Wahaha của Trung Quốc. Cần phải nhắc lại rằng, cách đây vài ngày, vẫn còn rất nhiều nguồn tin khẳng định, ông Berlusconi đã quyết định bán CLB Milan cho tỷ phú Zong Qinghou.

Theo thỏa thuận giữa ông Berlusconi và tỷ phú Taechaubol, tạm thời bộ máy lãnh đạo của Milan sẽ không thay đổi trong 12 tháng tới. Nghĩa là ông Adriano Galliani vẫn sẽ giữ cương vị Giám đốc thể thao ở San Siro, phụ trách khâu chuyển nhượng của Milan. Chỉ riêng vấn đề bổ nhiệm HLV, Galliani phải có sự tham khảo ý kiến từ ông Taechaubol.

Trong khi đó, vị trí Giám đốc điều hành của bà Barbara Berlusconi (con gái Silvio Berlusconi) được cam kết sẽ “vững như bàn thạch”. Bởi ông Taechaubol muốn nhận được nhiều ý kiến tư vấn từ bà Barbara Berlusconi trong các kế hoạch thương mại của CLB trong tương lai, bên cạnh việc bà đang giữ vai trò quan trọng trong kế hoạch xây SVĐ mới cho Milan.

Như vậy, cả hai đội bóng của thành Milan ở mùa giải tới sẽ đều thuộc quyền sở hữu của những tỷ phú người châu Á. Ông chủ hiện tại của Inter Milan là người Indonesia - tỷ phú Erick Thohir.

Dấu hỏi về tài sản của Taechaubol

Bee Taechaubol là một nhà tài phiệt cỡ bự ở Thái Lan. Dù vậy, thông tin chính xác về tài sản của tỷ phú này vẫn là dấu hỏi. Thậm chí, tạp chí tài chính Forbes cũng tỏ ra hoài nghi về khả năng Taechaubol thu xếp đủ tiền để mua và đầu tư cho Milan. Theo Forbes, doanh thu của gia đình Taechaubol ở năm tài khóa 2012-13 chỉ khoảng 100 triệu USD.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast