Gặp vấn đề về vòng đệm cao su, Audi triệu hồi xe A8L tại Việt Nam

Audi Việt Nam tiến hành triệu hồi là 33 chiếc xe A8L được nhập khẩu từ 01/2014 đến 12/2016 để kiểm tra và khắc phục các vấn đề liên quan đến vòng đệm (gioăng cao su) của xe.

Gặp vấn đề về vòng đệm cao su, Audi triệu hồi xe A8L tại Việt Nam

Mẫu xe Audi A8L. (Ảnh nguồn: Audi)

Nhà phân phối xe Audi tại Việt Nam vừa đưa ra thông báo về việc triệu hồi xe A8L từ ngày 15/11/2020 tới ngày 15/11/2021 để kiểm tra và khắc phục các vấn đề liên quan đến gioăng cao su trên dòng xe này.

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các xe Audi A8L 4.0 TFSI (sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể) có gioăng cao su để làm kín giữa nắp capô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo, tác động đến bộ phận nóng trong khoang động cơ (do rung động xảy ra trong quá trình vận hành xe) và dẫn đến cháy xém gioăng cao su đó cũng như các bộ phận lân cận.

Vì vậy, Audi Việt Nam đã quyết định triệu hồi toàn bộ các xe Audi A8L bị ảnh hưởng được sản xuất từ 01/2014 đến 12/2016 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Hãng xe cũng xác nhận số lượng xe trong diện triệu hồi lần này là 33 chiếc.

Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Để tiện cho việc kiểm tra và khắc phục, bên cạnh liên lạc trực tiếp từ hãng xe thì khách hàng có thể tra cứu xe mình có nằm trong diện triệu hồi hay không bằng cách truy cập vào trang web đơn vị bán hàng và điền số khung để tìm kiếm.

Theo Audi Việt Nam, đối với xe không được phân phối chính hãng thì công ty sẽ hỗ trợ người dùng liên hệ với Audi AG. Nếu được chấp thuận từ Audi AG, đại lý tại Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi triệu hồi (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2020 tới ngày 15/11/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Lần gần nhất Audi A8L nằm trong diện triệu hồi của hãng là từ tháng 5/2019 do lỗi về đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệu động cơ 3.0 TFSI từ xe thế hệ cũ.

Thông tin thêm, Audi A8L là dòng sedan cao cấp của hãng xe Đức, cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe S-Series của Mercedes, BMW 7 Series… Giá bán của xe tại Việt Nam là từ 5,6 tỷ đồng trở lên./.

Theo Minh Hiếu (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast