Murray đối đầu Berdych ở bán kết Wimbledon

Phải rất vất vả sau 5 set kéo dài 4 giờ đồng hồ, hạt giống số 2 Andy Murray mới đánh bại được Tsonga (Pháp) để giành vé vào bán kết Wimbledon lần thứ 7 trong sự nghiệp.

murray doi dau berdych o ban ket wimbledon

Murray và Tsonga đã có khởi đầu trận tứ kết khá kịch tính. Hạt giống số 2 người Anh giành được break trước ở game thứ 5, nhưng ngay sau đó 3 game thì bị Tsonga đòi lại. Cả hai tay vợt đều cầm giao bóng tốt ở những game tiếp theo, khiến set đấu phải kéo đến loạt tie-break.

Trong màn đấu súng cân não này, Tsonga có cơ hội thuận lợi để giành chiến thắng khi dẫn 6-4, nhưng Murray đã cứu thành công và sau đó khép lại phần thắng kịch tính với tỷ số 12-10.

Thi đấu như mơ ngủ khiến Tsonga thua nhanh 1-6 chỉ sau 26 phút ở set 2 với 2 lần bị bẻ break. Kịp bừng tỉnh ở set 3, hạt giống số 12 người Pháp chơi chắc chắn và tận dụng lợi thế bẻ được game giao bóng của đối thủ để thắng set đầu tiên trong trận.

Tâm lý hưng phấn dâng cao trong khi Murray chơi trùng xuống, Tsonga xốc tới gỡ hòa tỷ số 2-2 khi tiếp tục giành phần thắng ở set 4.

murray doi dau berdych o ban ket wimbledon

Jo-Wilfried Tsonga

Bước sang set quyết định, Murray không để mắc một sai lầm nào và chính break quan trọng ở game bản lề đã mang lại thắng lợi chung cuộc 7-6(12-10) 6-1 3-6 4-6 6-1 cho tay vợt người Anh sau xấp xỉ 4 giờ thi đấu trên sân Centre Court.

Murray lần thứ 7 lọt vào bán kết Wimbledon, giải đấu mà anh đã đăng quang cách đây 3 năm, và chức vô địch đó cũng đánh dấu danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp, sau US Open 2012.

Đối thủ của Murray ở trận bán kết sắp tới sẽ là Tomas Berdych, sau khi hạt giống số 10 người Czech này đã dễ dàng đánh bại Lucas Pouille với tỷ số lần lượt sau 3 set là 7-6(7-4) 6-3 6-2, để lần thứ 5 giành quyền vào bán kết các giải Grand Slam.

murray doi dau berdych o ban ket wimbledon

Andy Murray

Tay vợt người Pháp chỉ cầm cự thế trận giằng co được đến hết set đầu tiên kéo dài xấp xỉ 1 giờ đồng hồ, trước khi gác vợt thua nhanh ở 2 set đấu còn lại. Cho dù thua trận nhưng Pouille cũng đã đạt được cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình, khi lần đầu tiên lọt vào đến tứ kết một giải Grand Slam.

Trong 14 lần gặp nhau trước đây (Berdych và Murray chưa bao giờ chạm trán nhau trên mặt sân cỏ), Murray chiếm ưu thế với 8 trận thắng. Đáng kể nhất chính là 2 chiến thắng ở bán kết lần lượt tại US Open 2012 và tại Australian Open năm ngoái.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast