Pháp ghi nhận khoảng 2.000 ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Bộ trưởng Bộ Y tế Olivier Veran cho biết các ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 chiếm 1,4% trong tổng số các ca nhiễm mới được xác nhận ở Pháp, với khoảng 200-300 ca nhiễm mỗi ngày.

Pháp ghi nhận khoảng 2.000 ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Một điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp ngày 16/12/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Olivier Veran ngày 19/1 cho biết Pháp đã phát hiện khoảng 2.000 trường hợp nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 với khả năng lây lan cao hơn được xác định lần đầu tiên ở Anh.

Phát biểu trên kênh truyền hình France Inter, ông Veran cho biết các ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 chiếm 1,4% trong tổng số các ca nhiễm mới được xác nhận ở Pháp, khoảng 200-300 ca nhiễm mỗi ngày và “tổng cộng có thể lên tới 2.000 trường hợp.”

Trong một báo cáo được công bố hôm 18/1, Viện Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia Pháp tiết lộ biến thể mới của virus SARS-CoV-2 sẽ trở nên lây lan mạnh trong nước từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 3, tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng tình hình COVID ở Anh vẫn “rất nghiêm trọng” mặc dù tỷ lệ lây nhiễm bắt đầu giảm, kêu gọi người dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa.

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho hay: “Thủ tướng lưu ý rằng mặc dù tỷ lệ lây nhiễm giảm nhưng tình hình vẫn rất nghiêm trọng và điều quan trọng là mọi người phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa.”

Cùng ngày, Hãng thông tấn ANP dẫn phát biểu của Bộ trưởng Y tế Hà Lan Hugo de Jonge cho biết Chính phủ nước này sẽ sớm tung ra các biện pháp mới để hỗ trợ cuộc chiến với đại dịch COVID-19 .

Chính phủ Hà Lan đang cân nhắc bổ sung lệnh giới nghiêm ban đêm vào các biện pháp đóng cửa hiện tại bao gồm lệnh cấm tụ tập công cộng và đóng cửa trường học, nhà hàng và các cửa hàng không thiết yếu.

Trong khi đó, tổng số các ca xác nhận mắc COVID-19 tại Thụy Sĩ và công quốc Liechtenstein láng giềng đã tăng lên 502.191 trường hợp, số người thiệt mạng tăng 75 nâng tổng số lên 8.166 người trong khi 129 ca nhập viện đã gây áp lực lên hệ thống y tế.

Tại Tây Ban Nha, Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết nước này sẽ phải mở rộng kế hoạch hỗ trợ hàng trăm nghìn công nhân bị thiệt hại do COVID-19 cho đến tháng 5 sau khi chính phủ, công đoàn và các nhóm doanh nghiệp đạt được thỏa thuận về vấn đề này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast