Thiết bị, đồ dùng cho năm học mới: Hàng nội chiếm lĩnh thị trường.

Suốt gần tháng nay, sách- thiết bị, đồ dùng phục vụ cho năm học mới vẫn là mặt hàng hút lượng người mua nhiều nhất. Ngày tựu trường đã cận kề nhưng tại các điểm bán vẫn còn khá nhộn nhịp. Dạo quanh một vòng trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh, điều đáng mừng là hàng nội đang chiếm lĩnh thị trường và được đông đảo phụ huynh học sinh lựa chọn nhờ sự đa dạng, phong phú về chủng loại, chất lượng tốt, giá cả phù hợp.

Khách hàng mua đồ dùng học tập tại quầy bán lẻ của C.ty CP phát hành sách Hà Tĩnh
Khách hàng mua đồ dùng học tập tại quầy bán lẻ

của C.ty CP phát hành sách Hà Tĩnh

Chị Trần Thị Nghĩa- nhân viên phụ trách quầy bán lẽ thuộc Công ty CP Phát hành sách Hà Tĩnh, cho biết: Đến thời điểm này(20/8), C.ty đã bán được trên 70% lượng hàng dự trữ. Năm nay có đến 90% lượng hàng, mặt hàng phục vụ năm học mới là các sản phẩm sản xuất trong nước. Nhờ giá cả ổn định, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt nên các sản phẩm như: vở Bãi Bằng, bút bi Thiên Long, cặp nhựa nhẹ, cặp mang có in những con vật ngộ nghĩnh…đều được đông đảo người mua lựa chọn… Chị Anh ở phường Thạch Quí đã chọn mua bút chữ A, một sản phẩm mới của Thiên Long cho 2 con, khi được hỏi, cho biết: "Trước đây tôi vẫn mua bút chữ A do Trung Quốc sản xuất nhưng giờ viết thử bút chữ A của Thiên Long thấy tốt không kém, lại nhỏ gọn, giá rẻ hơn…".

Tại Nhà sách Fahasa- Hà Tĩnh, đơn vị vừa thuê mặt bằng để kinh doanh tại Siêu thị Mart Coop, ngoài một số ít sản phẩm như đất nặn thủ công, phấn không bụi, sách ngoại văn…là hàng nhập ngoại còn hầu hết là hàng nội. Chị Trần Thị Như Quỳnh- phụ trách tại đây cho biết: Nhìn chung, sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đang đắt khách tại thị trường Hà Tĩnh. Đối với vở học sinh, nhưng sản phẩm trong nước có uy tín như Fahasa, Bến Nghé, Thiên Long, Vĩnh Tiến…đang chiếm ưu thế với giá từ 4.000-11.500 đồng/ cuốn, tuỳ loại. Đặc biệt vở Hồng Hà đang được khách hàng lựa mua nhiều nhất với mức giá 5.000đồng/cuốn 120 trang.

Những sản phẩm của nhà Xuất bản GD luôn là sự lựa chọn của các trường học
Những sản phẩm của nhà Xuất bản GD

luôn là sự lựa chọn của các trường học

Là đơn vị lớn nhất trên địa bàn về cung ứng và sản xuất các sản phẩm dùng cho trường học, để phục vụ cho năm học mới này, C.ty CP Sách- Thiết bị trường học Hà Tĩnh không chỉ chuẩn bị gần 4 triệu bản sách giáo khoa và sách bổ trợ mà còn chuẩn bị gần 3 tỷ đồng cho các sản phẩm trường học khác, tăng gần 1,8 tỷ so với năm trước. Các sản phẩm này đều do các đơn vị có thương hiệu mạnh trong nước sản xuất. Ông Hồ Gia Bảo- Chủ tịch HĐQT C. ty, phân tích: " Những năm trước, Công . ty có nhập một số sản phẩm từ Trung Quốc, Thái Lan, Lào…như các loại cặp, bút…nhưng bán không chạy nên vẫn tồn kho. Lí do là, những hàng tốt thì quá đắt, còn hàng rẻ thì chất lượng kém, khách không chấp nhận. Từ đó, những năm gần đây, C.ty tìm đến những thương hiệu mạnh của Việt Nam và đã khắc phục được hai điểm yếu trên nhờ giá sản phẩm trong nước ổn định, chất lượng đảm bảo. Các loại cặp của Lalôda, văn phòng phẩm đa dạng, phong phú của Hồng Hà, sản phẩm do nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cung cấp…đều bán rất chạy".

Điều đáng ghi nhận khác, năm học mới này, nhiều sản phẩm là thiết bị dùng trong nhà trường và đồ chơi trẻ em do chính C.ty CP Sách- Thiết bị Hà Tĩnh sản xuất đã không chỉ cạnh tranh được tại thị trường trong tỉnh mà còn được các trường học ngoài tỉnh quan tâm mua sắm. Bàn ghế học sinh, nội thất văn phòng, thư viện, phòng thí nghiệm, đồ chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời là những sản phẩm do C.ty sản xuất với mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp đã và đang là sự lựa chọn của các trường học. Được biết, năm học mới này, sản phẩm do C.ty sản xuất đã cung ứng thị trường đạt gần 1,2 tỷ đồng giá trị sản phẩm, tăng gần gấp 2 lần so với năm học trước.

Thiết bị, dụng cụ học tập sản xuất tại Việt Nam đang lên ngôi là tín hiệu đáng mừng về chất lượng hàng sản xuất trong nước và đông đảo người tiêu dùng trong nước đã quan tâm hơn đến sản phẩm của Việt Nam sản xuất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast