Tiểu thương gom hàng tết, thị trường hải sản Hà Tĩnh “rục rịch” tăng giá

(Baohatinh.vn) - Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng những ngày này, thị trường hải sản tươi và khô ở Hà Tĩnh đã bắt đầu "nhảy" giá so với những ngày trước đó..

Tiểu thương gom hàng tết, thị trường hải sản Hà Tĩnh “rục rịch” tăng giá

Cũng như các loại thực phẩm khác, nhu cầu tiêu dùng các loại hải sản khô và tươi thời điểm giáp Tết tăng mạnh so với ngày thường.

Bắt đầu từ tháng 12, các mặt hàng hải sản tươi và khô tại chợ đầu mối Hà Tĩnh, chợ cá Cẩm Nhượng,... đã bắt đầu “đắt khách”. Thị trường hải sản những ngày này trở nên sôi động hơn khi các cơ sở kinh doanh tất bật gom hàng để cung cấp cho người tiêu dùng trong những ngày cận Tết.

Bà Lê Thị Mai - tiểu thương chuyên hải sản tươi ở chợ Hà Tĩnh, cho biết: “Năm nay thời tiết trên biển liên tục diễn biến xấu, nên chúng tôi phải gom hàng từ trước mới có đủ số lượng phục vụ cho các đơn hàng Tết, thời điểm này hầu hết giá các mặt hàng hải sản đã tăng so với ngày thường”.

Tiểu thương gom hàng tết, thị trường hải sản Hà Tĩnh “rục rịch” tăng giá

Do nhu cầu thị trường trong những ngày cận Tết tăng cao nên giá các mặt hàng hải sản tươi liên tục “nhảy múa” theo hướng tăng.

Nắm bắt được nhu cầu cũng như giá cả của các loại hải sản tươi dịp cận Tết sẽ tăng cao, bà Nguyễn Thị Liên - chủ cơ sở kinh doanh hải sản tươi Sang Liên (thôn Liên Thành, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) đã nhanh tay đặt hàng từ trước, để dịp Tết có đủ nguồn hàng cung cấp khách hàng.

“Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết, tuy nhiên, nhiều khách đã đặt hàng với số lượng lớn từ nhiều ngày nay. Giá các loại hải sản năm nay đều tăng, cụ thể: Mực cơm từ 230 - 260 nghìn đồng/kg, đã tăng lên 280 - 330 nghìn đồng/kg; tôm từ 180 nghìn đồng/kg, tăng lên 230 nghìn đồng/kg”, bà Liên cho biết.

Tiểu thương gom hàng tết, thị trường hải sản Hà Tĩnh “rục rịch” tăng giá

Dịp giáp Tết, nhu cầu tiêu dùng các loại hải sản tăng cao

Tháng 12 hằng năm luôn là thời điểm tiêu thụ mạnh các mặt hàng hải sản khô và tươi, do nhu cầu làm quà tặng và sử dụng trong dịp Tết tăng cao. Chị Nguyễn Thị Minh, người tiêu dùng ở TP. Hà Tĩnh chia sẻ: “So với thời điểm giáp Tết năm ngoái thì năm nay mặt hàng hải sản tăng cao hơn, hải sản tươi tăng từ 40 - 60 nghìn đồng/kg, hải sản khô tăng từ 50 - 70 nghìn đồng/kg".

Không chỉ hải sản tươi đắt hàng, hàng hải sản khô cũng trở nên nhộn nhịp hơn trong tháng cuối năm, nhất là các loại hải sản có giá trị cao như mực, tôm khô,...

Bà Phạm Thúy Mừng - Chủ cơ sở kinh doanh hải sản khô Thắng Mừng (thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên), cho biết: “Dù chưa đến Tết, nhưng khách ở Hà Nội, do ưa chuộng hải sản Cẩm Nhượng nên đã đặt hàng trước hơn 200kg mực và cá”.

Tiểu thương gom hàng tết, thị trường hải sản Hà Tĩnh “rục rịch” tăng giá

Không chỉ các mặt hàng hải sản tươi sống, giá các mặt hàng hải sản khô cũng tăng những ngày cuối năm.

Thị trường hải sản dịp cuối năm tăng giá không chỉ gây khó cho tiểu thương, các sở kinh doanh trong việc gom hàng mà còn là nỗi lo của người tiêu dùng dịp cuối năm.

“Mới tháng trước, giá mực ống còn dao động từ 500 – 600 nghìn đồng/kg, thì giờ đã lên đến 650 - 700 nghìn đồng/kg. Còn các loại mực ống khô cỡ nhỏ, cá khô các loại cũng tăng từ 30 - 40 nghìn đồng/kg tùy loại. Giá các loại hải sản khô tăng nhưng khách chúng tôi vẫn phải mua để phục vụ hằng ngày và làm quà biếu dịp cuối năm”, bà Nguyễn Thị Nhung, một khách hàng cho biết.

Do đó, những mặt hàng đặc sản như cá thu nướng, cá thu một nắng, mực câu khô, cá chỉ vàng, cá cơm và tép khô… có sản lượng tiêu thụ dịp Tết cao, gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.

“Phần vì gần Tết, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, đặc biệt năm nay, biển động liên tục, nên hàng hải sản khan hiếm, các cơ sở kinh doanh gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn bị nguồn hàng. Bên cạnh giá các loại mực khô tăng mạnh, các loại cá và tép khô tháng này cũng tăng khoảng 10% so với các tháng trước”, anh Nguyễn Huy Nam - tiểu thương tại chợ Hà Tĩnh chia sẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast