Ngân hàng Chính sách Hà Tĩnh: Tiền gửi tiết kiệm dân cư đạt gần 195 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đến thời điểm này Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh đã huy động được số tiền gửi tiết kiệm trong dân cư gần 195 tỷ đồng, tăng trên 41,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018.

Ngân hàng Chính sách Hà Tĩnh: Tiền gửi tiết kiệm dân cư đạt gần 195 tỷ đồng

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Kỳ Anh hiện là đơn vị dẫn đầu trong huy động tiết kiệm tiền gửi, với hơn 14.000 khách hàng tham gia, tổng số tiền trên 28 tỷ đồng

Thực tế cho thấy, mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh không chỉ là kênh dẫn vốn vay xuống tận cơ sở, phục vụ người nghèo và các đối tượng chính sách, mà còn giúp các hộ vay sử dụng hiệu quả nguồn vốn, nâng cao ý thức tiết kiệm.

Nhờ tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việc tham gia gửi tiết kiệm thông qua tổ, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 116.716/118.368 hộ tham gia tiết kiệm tiền gửi, chiếm 98,6% số hộ vay vốn. Theo đó, mỗi tháng ngoài nộp lãi, mỗi hộ còn nộp tiết kiệm thêm từ 20 ngàn đồng đến 2 triệu đồng. Việc làm này đã giảm bớt gánh nặng trong việc trả nợ ngân hàng cho các hộ.

Ngân hàng Chính sách Hà Tĩnh: Tiền gửi tiết kiệm dân cư đạt gần 195 tỷ đồng

Tiết kiệm tiền gửi trong dân cư được hòa vào dòng vốn ưu đãi cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách khác vay đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Theo rà soát, các địa phương có kết quả tiết kiệm trong dân cư nổi bật gồm: Huyện Kỳ Anh với hơn 28 tỷ đồng, Nghi Xuân 21,6 tỷ, Thạch Hà 19,9 tỷ đồng, Lộc Hà 17,8 tỷ đồng…

Số tiền gửi này được hòa vào dòng vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast