TX Hồng Lĩnh triển khai phòng chống dịch cúm A/H7N9 và cúm A/H5N1

Trước diễn biến của các loại dịch bệnh ở các địa phương, Thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai công tác phòng chống dịch cúm A (H7N9) và cúm A (H5N1).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND thị xã đã có quyết định thành lập Ban chỉ đạo với 13 thành viên.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu cho UBND thị xã Hồng Lĩnh xây dựng chương trình, kế hoạch phòng chống dịch, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các ban ngành, đoàn thể, UBND các phường, xã triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động phòng chống dịch, công tác phối hợp liên ngành, lồng ghép chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; cách thức và mức độ vào cuộc; công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kịp thời phát hiện bệnh dịch từ trong người nuôi, cộng đồng.

UBND thị xã Hồng Lĩnh giao cho Trung tâm y tế dự phòng, Bệnh viện đa khoa phối hợp với Phòng kinh tế, Trung tâm ứng dụng KHCN và bảo vệ cây trồng vật nuôi với các cơ quan truyền thông đại chúng thông tin các thông tin cần thiết, kịp thời đến người dân; các cơ quan chức năng tổ chức kiểm soát chặt chẽ, không để gia cầm nhập lậu vào địa bàn; chủ động các phương án kịp thời đáp ứng.

Riêng ngành Y tế, chỉ đạo thành lập một lực lượng cơ động sẵn sàng ứng phó và chuẩn bị các phương án cấp cứu, điều trị, không để tử vong nếu dịch xảy ra.

Trong thời gian này, TX Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các phường, xã huy động nhân dân ra quân làm vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phun hơn 100 lít hóa chất tại khu dân cư, các vùng chăn nuôi tập trung... nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast