7.008 người Hà Tĩnh về từ các địa phương có dịch âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Từ kết quả rà soát 13.642 người về từ các địa phương có dịch, ngành y tế Hà Tĩnh đã tiến hành xét nghiệm được 7.008 người.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về rà soát người về từ các địa phương có dịch, đến tối ngày 29/5, các địa phương đã rà soát được 13.642 người từ Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh về trên địa bàn. Ngành y tế đã tiến hành xét nghiệm được 7.008 người, kết quả đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

7.008 người Hà Tĩnh về từ các địa phương có dịch âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Hà Tĩnh đang khẩn trương rà soát và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với người đi về từ các địa phương có dịch.

Về 4 ca dương tính đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn), hiện đều có sức khỏe ổn định, trong đó 3 ca bệnh đã âm tính lần 5 với virus SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh Hà Tĩnh đang cách ly tập trung 135 người, trong đó 110 người tại khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh) và 25 người tại khu cách ly các huyện, xã; theo dõi tại nhà 10.424 người; cách ly tại nhà 1.031 người.

Hiện nay, các địa phương đang khẩn trương, quyết liệt rà soát, lập danh sách các trường hợp đến/về từ các vùng dịch trên địa bàn theo thông báo của Bộ Y tế, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp.

Đồng thời tuyên truyền người dân ở các vùng có dịch hạn chế trở về trong thời điểm hiện nay, nếu cần thiết phải trở về thì cần thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các quy định phòng, chống dịch bệnh.

7.008 người Hà Tĩnh về từ các địa phương có dịch âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh (Trong ảnh: Lực lượng chức năng kiểm tra phòng, chống dịch tại nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Thạch Hà). Ảnh Minh Hà

Hà Tĩnh cũng đang tăng cường kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, cảng biển, nhất là tại các đường mòn khu vực cửa khẩu; phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà/nơi cư trú. Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, người dân cần chấp hành nghiêm thông điệp 5K, các lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nơi công cộng và vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast