Hà Tĩnh vẫn đảm bảo nguồn cung xăng RON 95 cho khách hàng

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, trong khi một số đơn vị kinh doanh xăng ở nhiều tỉnh thành thông báo không còn xăng RON 95 cung cấp cho khách hàng, thì các doanh nghiệp xăng dầu Hà Tĩnh khẳng định nguồn cung xăng RON 95 vẫn đang được đảm bảo.

Hà Tĩnh vẫn đảm bảo nguồn cung xăng RON 95 cho khách hàng

Hoạt động kinh doanh xăng dầu đặc biệt là xăng RON 95 vẫn diễn ra bình thường tại Hà Tĩnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Văn Tân - Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cho biết: “Tại hệ thống bán lẻ xăng dầu của công ty chưa xuất hiện hiện tượng thiếu hụt mặt hàng xăng dầu, đặc biệt là xăng RON 95, hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường.

Đơn vị luôn chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh từ trước để đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng xăng dầu cho thị trường. Trong trường hợp thiếu hụt nguồn cung, công ty sẽ có chính sách điều phối mặt hàng này. Doanh nghiệp cam kết bảo đảm nguồn cung liên tục, không bị gián đoạn cho toàn hệ thống bán lẻ xăng dầu của công ty tại Hà Tĩnh”.

Hà Tĩnh vẫn đảm bảo nguồn cung xăng RON 95 cho khách hàng

Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đảm nguồn cung liên tục, không bị gián đoạn cho toàn hệ thống bán lẻ xăng dầu của công ty.

Ông Võ Tá Nghĩa - Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh) thông tin: “Theo ghi nhận của sở, đến thời điểm này, hoạt động bán lẻ xăng dầu vẫn diễn ra ổn định. Chưa có doanh nghiệp hay cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh thông báo hết xăng RON 95. Như vậy, có thể khẳng định nguồn cung xăng dầu hiện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho sản xuất, đời sống của người dân”.

Cùng với đó, Sở Công thương Hà Tĩnh sẽ phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra việc bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhằm xem xét các dấu hiệu bất thường đối với thị trường Hà Tĩnh để có hướng giải quyết; xử lý nghiêm các thương nhân có hành vi vi phạm các quy định về kinh doanh xăng dầu; bảo đảm việc thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh xăng dầu…

Hà Tĩnh vẫn đảm bảo nguồn cung xăng RON 95 cho khách hàng

Sở Công thương Hà Tĩnh tiếp tục theo dõi các diễn biến mới nhất của thị trường xăng dầu tại Hà Tĩnh để có giải pháp xử lý.

Được biết, trước hiện tượng một số đơn vị kinh doanh xăng ở nhiều tỉnh thành thông báo không còn xăng RON 95 , Bộ Công Thương cũng đã chính thức phát đi thông tin: Thời gian vừa qua, thị trường xăng dầu thế giới có những biến động về cung cầu và giá ảnh hưởng đến thị trường xăng dầu trong nước.

Nhằm bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong nước, Bộ Công thương đã yêu cầu các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, tiêu dùng trong nước, cung ứng đủ, liên tục nguồn hàng xăng dầu cho các đơn vị tiêu thụ trong hệ thống.

Bộ Công thương cũng yêu cầu theo dõi sát diễn biến nguồn hàng, trường hợp gặp khó khăn, vượt thẩm quyền giải quyết, báo cáo về Bộ Công thương để có phương án xử lý kịp thời.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast