Barca 'trói chân' Messi đến năm 2018

Đội chủ sân Nou Camp đã thành công trong việc thuyết phục cầu thủ số một của bóng đá đương đại ký hợp đồng mới, cùng những trụ cột Carles Puyol và Xavi.

Messi từng nói muốn trọn đời chỉ thi đấu cho Barca.

Messi từng nói muốn trọn đời chỉ thi đấu cho Barca.

Thông tin được đăng tải trên website chính thức của CLB Barcelona hôm nay.

"Trong một vài tuần tới Puyol, Xavi và Messi sẽ ký kết hợp đồng mới. Điều này có nghĩa là câu lạc bộ đã đảm bảo được bộ khung ổn định của mình với ba trong số những cầu thủ quan trọng nhất", bản thông cáo nhấn mạnh.

Theo đó, hợp đồng của trung vệ Puyol (34 tuổi) và tiền vệ Xavi (32 tuổi) sẽ kéo dài đến năm 2016, trong khi Messi (25 tuổi) đến tận năm 2018.

Cả ba cầu thủ nổi tiếng kể trên đều là sản phẩm của lò đào tạo trẻ La Masia của Barca. Trong số này, tất nhiên Messi là nhân vật đình đám nhất.

Tiền đạo người Argentina đến với FC Barcelona năm 13 tuổi và chỉ 4 năm sau đã được đá trận đầu tiên ở La Liga - trong trận gặp RCD Espanyol ngày 16/10/2004.

Từ đó đến nay, anh cùng đội bóng giành 5 chức vô địch La Liga, 3 Champions League và rất rất nhiều danh hiệu khác. Cá nhân anh đang được xem là cầu thủ số một thế giới, khi liên tiếp được ghi nhận bằng những danh hiệu như Cầu thủ xuất sắc của FIFA, Quả bóng Vàng...

Năm nay tiếp tục là một năm đặc biệt đối với Messi, khi anh phá vỡ cột mốc ghi 85 bàn chỉ trong một năm do Gerd Mueller nắm giữ suốt 40 năm qua. Hiện tại Messi đã tạo ra ngưỡng mới là 90 bàn, sau khi có cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid cuối tuần trước. Đó là trận thứ 8 liên tiếp anh lập cú đúp mỗi khi đá chính gần đây.

Hiện tại Messi là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc của năm, trong cuộc đua có phần hơi dư sức với Cristiano Ronaldo của Real Madrid và người đồng đội ở Barcelona, Andres Iniesta.

Nếu tiếp tục được bình chọn, anh sẽ lần thứ tư liên tiếp giành được danh hiệu cá nhân cao quý này.

Cũng như Messi, Puyol là một thành viên không thể thiếu trong đội hình làm nên thành công của Barca gần đây. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho đội chủ sân Nou Camp năm 1999, và trở thành đội trưởng 5 năm sau đó.

Cho đến nay, ngôi sao người Tây Ban Nha đã thi đấu trên 560 trận.

Xavi là người có thâm niêm thi đấu ở đội một Barca lâu nhất trong số ba người kể trên, từ năm 1998. Anh cũng đang nắm giữ kỷ lục về số lần khoác áo đội bóng xứ Catalan, với 651 trận.

Với một bộ khung lý tưởng duy trì được trong nhiều năm qua, mùa này Barca tiếp tục là ứng viên số một cho chức vô địch La Liga. Hiện tại họ đứng đầu bảng xếp hạng với 9 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai, sau khi thắng 15 và hoà 6 trong 21 trận đã qua của mùa giải.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast