Rác chung không ai xử lý!

(Baohatinh.vn) - Dọc theo triền sông Rào Cái, bên mép tỉnh lộ 3 đoạn phía Bắc cầu Thạch Đồng, xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) lâu nay trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt của người dân...

Tình trạng người dân mang rác thải đổ ở đoạn đường này diễn ra đã lâu nhưng không được xử lý triệt để
Tình trạng người dân mang rác thải đổ ở đoạn đường này diễn ra đã lâu nhưng không được xử lý triệt để

Đặc biệt, ở đoạn cuối cầu Thạch Đồng, nơi giáp ranh với xã Thạch Khê (Thạch Hà) thì rác được đổ thành bãi dài; phía gần chân cầu thì cứ 2-3m lại có một đống rác. Hằng ngày, người dân qua lại đoạn đường này phải tăng tốc bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc… Điều đáng nói, đoạn đường này vừa mới được nâng cấp, khá rộng rãi nhưng lại xuất hiện những đống rác bốc mùi hôi thối, trông rất phản cảm.

Việc người dân mang rác thải đổ ở đoạn đường này diễn ra đã lâu. Theo nhiều người dân thì do đoạn đường này nằm ở vị trí giáp ranh giữa 2 xã Thạch Đồng và Thạch Khê nên dường như “vấn nạn” trên chưa được sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền 2 xã để giải quyết triệt để.

Thiết nghĩ, chính quyền 2 xã Thạch Đồng và Thạch Khê cần phối hợp để tuyên truyền, vận động người dân địa phương bỏ thói quen đổ rác không đúng nơi quy định; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với những người vi phạm để trả lại cảnh quan môi trường sạch - đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast