Sân Vinh sẵn sàng đón CĐV Hải Phòng

“Không riêng gì trận đấu có Hải Phòng mà tất cả các trận đấu trên sân Vinh đều được đảm bảo anh ninh tốt nhất trước trong và sau trận đấu kể cả việc có hay không lực lượng khán giả đội khách đến theo dõi trận đấu”, Thượng tá Ngô Sỹ Sơn, Phó trưởng công an TP. Vinh, trưởng ban an ninh BTC sân Vinh, đã khẳng định như vậy với Thể thao & Văn hóa khi trả lời về vấn đề an ninh trong trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng vào chiều mai (22/3).

Ở mùa trước, các CĐV Hải Phòng được lực lượng an ninh của BTC sân Vinh đưa từng người ra xe để lên ôtô trở về Hải Phòng
Ở mùa trước, các CĐV Hải Phòng được lực lượng an ninh của BTC sân Vinh đưa từng người ra xe để lên ôtô trở về Hải Phòng

Ngay trong quá trình chuẩn bị cho V-League 2014, BTC sân Vinh đã tổ chức nhiều cuộc họp với các lực lượng liên ngành như công an tỉnh Nghệ An, lực lượng cảnh vệ Quân khu 4, lực lượng dân quân tự vệ ở thành phố Vinh... nhằm đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh trước và sau trong mỗi trận đấu trên sân Vinh của SLNA nhằm tìm ra phương án tốt nhất nhằm ngăn chặn tối đa những xung đột trong và ngoài sân, lưu ý đến nạn hooligan, đốt pháo…

Tuy nhiên, trước mỗi trận đấu “nóng” thì BTC sân Vinh luôn có các cuộc họp bất thường để rà soát lại công tác an ninh trước khi trận đấu diễn ra. Trước cuộc chạm trán giữa SLNA và Hải Phòng vào chiều mai, BTC sân Vinh nhận định trận đấu này không còn “nhiệt” như các năm trước do nhiều nguyên nhân nhưng không vì thế mà BTC sân Vinh và tiểu ban an ninh có thể chủ quan.

Đó cũng là lý do mà sáng qua tiểu ban an ninh, giám sát trận đấu, giám sát trọng tài đã có buổi họp để rà soát lại các phương án, kế hoạch và kiểm tra thực tế trên sân trước khi trận đấu diễn ra.

Ông Hồ Văn Chiêm, GĐĐH CLB SLNA đồng thời là trưởng BTC sân Vinh, cho biết: “Công tác tổ chức đã được lên kế hoạch theo quy chuẩn từ đầu mùa. Vì vậy, SLNA hoàn toàn không bị sức ép nào trước trận đấu với Hải Phòng về vấn đề này. Và hiện nay sức nóng trên khán đài giữa 2 lực lượng CĐV không còn căng thẳng như trước nữa".

Trận SLNA – Hải Phòng được nhận định là không còn nóng như trước bởi thành tích của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải 2014 không thật sự xuất sắc nên sân Vinh mùa này hiếm khi chật cứng khán giả. Ngoài ra, nỗ lực hàn gắn của Hội CĐV 2 đội trong nhiều năm qua đã làm giảm hẳn hiện tượng căng thẳng từ khán đài.

Ông Hồ Văn Chiêm cho hay: “Đến tận thời điểm này thì BTC chúng tôi chưa nhận được bất kỳ công văn hay điện thoại nào của đội bóng Hải Phòng về việc có lực lượng CĐV hành quân vào Vinh để cổ vũ cho đội nhà. Nhưng chúng tôi đã có phương án cụ thể trong mọi tình huống diễn ra”.

Theo đó, BTC sân Vinh sẽ dành toàn bộ khu vực cổng số 5 khán đài A cho khán giả đội khách (cho dù tự phát) vào xem mà không tiến hành bán vé, đồng thời sẽ có lực lượng làm nhiệm vụ ngồi xen kẽ “một kèm một” để tránh tình trạng xấu nhất xảy ra.

Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Ngô Sỹ Sơn cho biết: “Tất nhiên khi đá với Hải Phòng thì chúng tôi phải chú trọng hơn. Bên cạnh lực lượng ngồi xen kẽ thì chúng tôi phải kiểm tra kỹ khán giả trước khi vào sân để tránh tình trạng họ mang theo pháo sáng, gạch đá, vật cứng. Căn cứ và diễn biến trận đấu chúng tôi sẽ có các phương án bảo vệ CĐV đội khách đến và rời Nghệ An an toàn. Lực lượng làm nhiệm vụ trên sân trước, trong và sau trận đấu đã được BTC yêu cầu cụ thể từ đầu mùa. Nhưng nếu BTC yêu cầu cần thêm lực lượng thì chúng tôi sẵn sàng điều động thêm, miễn sao không để bất kỳ sự cố nào xảy ra”.

“Sân Vinh tăng giá vé để khán giả có trách nhiệm hơn”

Kể từ trận đấu SLNA - Hải Phòng BTC sân Vinh sẽ tiến hành tăng giá vé. Cụ thể: khán đài A1 80.000 đồng; khán đài A2, A3: 70.000 đồng; khán đài B: 40.000 đồng; khán đài C, D: 20.000 đồng. Ngoài ra, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.Vinh đều có 100 vé vào sân miễn phí mỗi trận.

Lý giải cho quyết định tăng vé, ông Hồ Văn Chiêm nói: “Khán giả cần có trách nhiệm hơn đối với những cống hiến không mệt mỏi của đội bóng và BTC sẽ dùng nguồn kinh phí đó để in ấn vé có tem chống giả tốt nhất, tránh tính trạnh khán giả muốn vào sân lại không mua được vé, trong khi lực lượng cò sẽ ôm vé gây nên hiệu ứng không tốt”.

Đại Nghĩa

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast