Vừa ra tù, "siêu trộm" Nghệ An lại "khoắng đồ" hàng loạt nhà dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công an TP Hà Tĩnh vừa phá thành công chuyên án mang bí số "T0719", bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thế Tiến (SN 1994, trú tại xóm 8, xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An), qua đó làm rõ hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Vừa ra tù, “siêu trộm” Nghệ An lại “khoắng đồ” hàng loạt nhà dân Hà Tĩnh

Đối tượng Tiến và cây dao luôn thủ sẵn trong người khi hành nghề trộm cắp.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, từ ngày 1/7 đến ngày 8/7/2019, trên địa bàn phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh xảy ra 6 vụ đột nhập nhà dân trộm cắp, tài sản bị trộm gồm: 2 xe máy, 2 laptop, 1 xe máy điện, 4 điện thoại di động.

Các vụ trộm xảy ra liên tiếp, lại không có bị hại nào phát hiện được tung tích, dấu vết gì của thủ phạm nên gây tâm lí hoang mang, lo sợ trong nhân dân trên địa bàn phường Đại Nài và các địa bàn lân cận.

Với quyết tâm ngăn chặn thủ phạm tiếp tục gây án, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp xác lập chuyên án mang bí số "T0719" để đấu tranh.

Qua gần 1 tháng kiên trì đấu tranh, theo dõi, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 24/7, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm nói trên là Nguyễn Thế Tiến (SN 1994, trú tại xóm 8, xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Tiến khai nhận các vụ trộm đều do đối tượng một mình gây án. Cứ vào cuối buổi chiều, Tiến bắt xe buýt từ TP Vinh vào Hà Tĩnh để đi thăm dò các địa điểm dự định đột nhập. Đến nửa đêm, lợi dụng sơ hở của chủ nhà không đóng cửa cẩn thận, đối tượng đột nhập vào nhà và gây án.

Đối tượng Tiến có thủ đoạn đặc biệt nguy hiểm là khi đột nhập vào nhà bị hại trước tiên đều tìm dao có sẵn trong nhà để sẵn sàng chống trả, khống chế khi bị chủ nhà phát hiện. Mặc dù đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa ra tù được 1 tháng nhưng Tiến vẫn "ngựa quen đường cũ".

Công an TP Hà Tĩnh đã thu hồi tài sản, tiếp tục mở rộng điều tra và lập hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast