Miền Bắc oi nóng trên 35 độ C

Trong hai ngày qua, thời tiết các tỉnh miền Bắc và Thủ đô Hà Nội khá oi và nóng ẩm với nhiệt độ lên tới trên 35 độ C, dự báo tình trạng thời tiết oi nóng sẽ còn kéo dài thêm trong vài ngày tới.

Miền Bắc oi nóng trên 35 độ C ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tháng 9 hằng năm, thời tiết miền Bắc đã chuyển dần sang thu. Tuy nhiên, sang tới năm nay tiết trời đặc trưng của mùa thu vẫn chưa ổn định, nắng mây đan xen trong ngày, trời khá oi và nóng ẩm là vì khối khí khô trên cao đang lấn vào đất liền bao trùm cả Bắc bộ, duy trì nắng mạnh nhiệt cao, có thời điểm do hiệu ứng đô thị, Thủ đô Hà Nội có mức nhiệt cao nhất là 35,5 độ C, khắp các tỉnh từ vùng núi tới đồng bằng phổ biến nhiệt độ từ 33 – 34 độ C.

Đối với các tỉnh Trung Bộ, trong những ngày tới ít có xu hướng biến đổi, khu vực phía bắc từ Thanh Hóa tới Quảng Bình - Quảng Trị, thời tiết tốt, ngày nắng, một số nơi có nắng nóng xấp xỉ 36 độ C. Tới chiều, tối và đêm, vùng ven biển từ Huế tới Quảng Ngãi - Bình Định, nhiều khả năng sẽ có mưa rào giúp hạ nhiệt cho toàn khu vực.

Trái ngược hoàn toàn với thời tiết miền Bắc và miền Trung, Tây Nguyên và Nam bộ thời tiết khá mát mẻ, nhiệt độ không quá 32 độ C nhờ có mưa ẩm, diện mưa vẫn duy trì trên diện rộng, nhưng mưa sẽ giảm hơn cả về diện và lượng, chỉ còn xuất hiện về chiều tối và đêm.

Trên hầu khắp các vùng biển của cả nước mưa vẫn tiếp diễn từ phía Bắc xuống phía Nam kèm theo nguy cơ về tố, lốc, gió giật mạnh. Riêng khu vực ven biển từ Bình Thuận – Cà Mau, Nam biển Đông, bao gồm cả huyện đảo Trường Sa, gió mạnh cấp 5 – 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2,5m, biển động.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 12/9 như sau:

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 35 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Mây thay đổi, phía Bắc đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng; Phía Nam tối nay và chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast