Thế giới ngày qua: Mỹ có thể triển khai thêm 560 binh sĩ tới Iraq

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 11/7.

the gioi ngay qua my co the trien khai them 560 binh si toi iraq

Đối thủ rút lui, bà Theresa May chắc thắng chức thủ tướng Anh: Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May gần như sẽ trở thành tân lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền và thủ tướng Anh sau khi đối thủ cạnh tranh duy nhất là bà Andrea Leadsom thông báo rời cuộc đua hôm 11/7. Cụ thể, bà Andrea Leadsom - Bộ trưởng Năng lượng, đã thông báo từ bỏ cuộc đua giành vị trí lãnh đạo đảng cầm quyền và tuyên bố ủng hộ bà Theresa May để tiến trình Anh rời khỏi EU được thực hiện nhanh hơn. Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Anh David Cameron mới đây tuyên bố sẽ rời nhiệm sở vào ngày 13/7 và ứng viên duy nhất còn lại là Theresa May có thể thay thế vị trí của ông ngay trong tối thứ Tư. (Ảnh: Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my co the trien khai them 560 binh si toi iraq

Mỹ triển khai thêm 560 binh sĩ tới Iraq: Trong chuyến thăm bất ngờ đến Iraq vào hôm qua (11/7), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố Mỹ có thể cử thêm 560 binh sỹ đến Iraq để hỗ trợ việc thiết lập căn cứ hậu cần ở Qayara nhằm đối phó với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng. Căn cứ không quân Qayara nằm cách thành phố Mosul khoảng 60km về phía Nam có thể đóng vai trò là một trong những căn cứ hậu cần để lực lượng Iraq tiếp tục tiến công giành lại Mosul từ tay IS. Việc tăng cường binh sĩ tới Iraq sẽ nâng tổng số quân thuộc lực lượng Mỹ ở Iraq lên hơn 4.600 người. Đa số các binh sĩ Mỹ tại đây giữ vai trò làm cố vấn hoặc huấn luyện. (Ảnh: Binh sĩ Mỹ. Nguồn: Getty Images)

the gioi ngay qua my co the trien khai them 560 binh si toi iraq

Máy bay quân sự Bồ Đào Nha bốc cháy, 3 người thiệt mạng: Reuters đưa tin, hôm 11/7, một máy bay C130 Hercules chuyên chở hàng hóa quân đội đã gặp tai nạn tại sân bay quân sự tại Montijo, Bồ Đào Nha khiến 3 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Kênh truyền hình SIC báo cáo, máy bay Hercules đã bất ngờ bốc cháy khi bắt đầu cất cánh tại sân bay. Hiện chưa có bình luận gì từ phía Bộ Quốc phòng Bồ Đào Nha. (Ảnh: Máy bay C130 Hercules. Nguồn: Lockheed Martin)

the gioi ngay qua my co the trien khai them 560 binh si toi iraq

Siêu bão Nepartak đổ bộ Trung Quốc, 27 người chết và mất tích: Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 18 người khác mất tích do mưa to, gió lớn sau khi siêu bão Nepartak quét qua Trung Quốc. Bão Nepartak cũng đã bị phá hủy gần 2.000 ngôi nhà và buộc hơn 438.000 cư dân phải đi sơ tán. Hàng trăm chuyến bay và tàu hỏa đã bị hủy bỏ, 5 sân bay phải đóng cửa. Nhiều khu vực rơi vào tình trạng mất điện trên diện rộng. Thiệt hại về kinh tế ước tính lên tới lên tới 900 triệu NDT (gần 135 triệu USD). (Ảnh: Reuters)

the gioi ngay qua my co the trien khai them 560 binh si toi iraq

NATO tiến hành cuộc tập trận không quân "Thracian Star 2016": Giới chức Bulgaria thông báo các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gồm Bulgaria, Mỹ, Hy Lạp và Romania đã bắt đầu cuộc tập trận không quân chung mang tên "Thracian Star 2016" trên không phận Bulgaria. Mục đích chính của cuộc diễn tập kéo dài 12 ngày là giúp Không quân Bulgaria tăng cường khả năng phối hợp để tham gia các chiến dịch do NATO bảo trợ. (Ảnh: NATO tiến hành tập trận. Nguồn: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast