Giá vàng ngày 11/2/2017: Phục hồi trở lại!

Sa hai phiên suy giảm, giá vàng thế giới đã phục hồi trở lại trong phiên cuối tuần và khép lại tuần qua trên ngưỡng 1.230 USD/oz. Giá vàng SJC trong nước nhờ đó cũng quay đầu tăng hơn 100.000 đồng/lượng trong sáng nay (11/2).

Sau khi giảm khá mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Năm nhờ phát biểu của ông Trump là sẽ công bố kế hoạch cải cách thuế đầy tham vọng trong một vài tuần tới, giá vàng phục hồi khá mạnh trở lại trong phiên cuối tuần. Nguyên nhân được cho là do các nhà đầu tư lo ngại tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể nhấn lại quan điểm đồng USD yếu khi mà mới đây ông đã chỉ trích nhiều nước, trong đó có Nhật Bản và Trung Quốc lầ thao túng tiền tệ, gây bất lợi cho kinh tế Mỹ.

Đóng cửa tuần qua, giá vàng kỳ hạn tháng 4 dừng ở 1.235,9 USD/oz, tăng 15,1 USD/oz (tương đương tăng 1,2%) so với mức giá đóng cửa tuần trước đó; giá vàng giao ngay cũng đóng cửa ở 1.232,9 USD/oz, tăng 13,4 USD/oz.

gia vang ngay 11 2 2017 phuc hoi tro lai

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJJ tuần qua

Giá vàng thế giới phục hồi kéo giá vàng SJC trong nước cũng quay đầu tăng hơn 100.000 đồng/lượng trong sáng nay. Do tăng chậm hơn nên hiện gái vàng SJC trong nước chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đã nâng giá mua - bán vàng SJC lên 36,85 - 37,15 triệu đồng/lượng, tăng 130.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với cuối giờ chiều qua.

Tập đoàn DOJI sáng nay cũng nâng cả giá mua và bán vàng SJC 100.000 đồng/lượng lên 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong bối cảnh bất ổn đang gia tăng trên thị trường toàn cầu, cả giới chuyên môn và các nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

gia vang ngay 11 2 2017 phuc hoi tro lai

Theo cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News, trong số 1.187 người tham gia bình chọn về xu hướng giá vàng tuần tới, có 657 người (55%) lựa chọn vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 372 người (31%) cho rằng vàng sẽ giảm và 158 người (13%) chạn vàng đi ngang.

Cuộc khảo sát của Kitco với 18 chuyên gia thị trường cũng cho kết quả tương tư khi có 10 ý kiến (56%) nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng, trong khi chỉ có 3 ý kiến (17%) dự báo giá vàng sẽ giảm và 5 ý kiến (28%) trung lập.

Jeffrey Nichols - Giám đốc điều hành của American Precious Metals Advisors và là nhà tư vấn kinh tế cao cấp của Rosland Capital cho biết, giá vàng có thể phá vỡ mức kháng cự hiện nay trong khoảng 1.230 - 1,250 USD/oz.

"Chất xúc tác trong tuần tới có thể là một sự xói mòn hơn nữa niềm tin đối với chính quyền Trump và kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed sẽ không sớm tăng lãi suất", Nichols nói. Tuy nhiên, theo ông, điều quan trọng hơn là sự thay đổi trong phân bổ tài sản, "với việc các nhà đầu cơ quy mô lớn và các quỹ đầu cơ đang tháo chạy khỏi thị trường chứng khoán và tham gia vào vàng nhiều hơn".

gia vang ngay 11 2 2017 phuc hoi tro lai

Adrian Day - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cũng dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. "Thị trường chứng khoán Mỹ, dẫn đầu các thị trường khác, bắt đầu có dấu hiệu lung lay, hoặc ít nhất không còn là con đường một chiều, vì vậy các nhà đầu tư đang chuyển sang vàng để bảo toàn giá trị, nguyên nhân do sự không chắc chắn trên thế giới", Day nói.

Adam Button - Chuyên gia phân tích tiền tệ với Forexlive.com cũng nhận định giá vàng sẽ tăng. "Sau khi Bộ trưởng Tài chính (Steven) Mnuchin được phê chuẩn, tôi hy vọng chính quyền mới sẽ nỗ lực làm suy yếu đồng đôla Mỹ, và điều đó có thể đẩy giá vàng tăng mạnh bất cứ lúc nào", Button nói.

Richard Baker - Biên tập viên của tờ Eureka Miner Report cũng cho biết, bất ổn chính trị tại châu Âu có thể tái xuất hiện và cung cấp thêm động lực cho vàng, vốn đã phục hồi trở lại trong phiên cuối tuần.

Tuy nhiên, không ít chuyên gia vẫn cảnh báo về khả năng điều chỉnh của vàng do áp lực chốt lời. Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group cho biết, giá vàng đã tăng nhanh trong thời gian qua. Nhưng bây giờ thị trường đang quan tâm tới kế hoạch cắt giảm thuế đầy tham vọng của Tổng thống Trump, nên có thể đà tăng của vàng sẽ tạm dừng trong tuần tới. "Với kế hoạch cắt giảm thuế đầy tham vọng sẽ được công bố trong thời gian tới có thể hỗ trợ đồng đôla phục hồi và đẩy lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng, từ đó làm giảm nhu cầu đối với kim loại vàng".

Ken Morrison - Biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets cũng dự đoán vàng sẽ giảm. "Việc đồng đôla và lãi suất tăng, kết hợp với những giai điệu ôn hòa hơn đối với Mexico và Trung Quốc từ chính quyền Trump, đó sẽ là những cơn gió ngược đối với vàng. Tôi cho rằng vàng sẽ phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.220 USD/oz trong tuần tới".

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast