Ngoại hạng Anh lại vô duyên với đội hình tiêu biểu

Kết quả bầu chọn đội hình tiêu biểu của UEFA cho thấy Premier League không có đóng góp bất kỳ nào, giống như những gì từng xảy ra với đội hình FIFA.

Theo kết quả công bố hôm qua, Barca và Real Madrid cùng có bốn cầu thủ. Năm ngoái, hai CLB này cũng đóng góp tổng số 8 cầu thủ.

Chỉ có ba gương mặt không đến từ La Liga, bao gồm Thiago Silva (PSG), Andrea Pirlo (Juventus) và Philipp Lahm (Bayern Munich).

Cả Van Persie và Rooney đều không có suất trong 11 vị trí tiêu biểu năm 2012.
Cả Van Persie và Rooney đều không có suất trong 11 vị trí tiêu biểu năm 2012.

Trước đó, hôm 7/1, FIFA đã công bố đội hình tiêu biểu năm 2012 gồm toàn bộ 11 cầu thủ đến từ La Liga. Đây là năm đầu tiên chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của một giải đấu cấp quốc gia.

Cuộc bầu chọn của UEFA năm nay thu hút khoảng 5,3 triệu phiếu bầu từ độc giả trên trang www.uefa.com, cao hơn 20% so với năm ngoái. Iniesta là cầu thủ được bầu nhiều nhất, trung bình cứ 4 phiếu thì có gần ba phiếu bầu cho tiền vệ người Tây Ban Nha.

Đội hình tiêu biểu UEFA 2012:

Iker Casillas (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Thiago Silva (AC Milan/Paris Saint-Germain), Philipp Lahm (Bayern Munich), Andres Iniesta (Barcelona), Xavi Hernández (Barcelona), Andrea Pirlo (Juventus), Mesut Özil (Real Madrid), Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast