Tạo xu hướng cho giới trẻ: Thị trường ghi nhận sự thành công của hãng xe nào?

Năm 2021 đánh dấu một năm đầy biến động đối với ngành công nghiệp và thị trường ô tô trong nước. Bên cạnh những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, các hãng xe vẫn nỗ lực tung ra nhiều mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời tạo ra xu hướng cho giới trẻ.

Nhắc đến thời kỳ khủng hoảng nhất của thị trường ô tô trong năm 2021, chắc hẳn ít người có thể quên được giai đoạn giữa năm khi làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều tỉnh thành khiến nhiều nhà máy sản xuất ô tô phải tạm dừng sản xuất, các showroom ô tô cũng phải “cửa đóng cài then” theo yêu cầu chống dịch của chính quyền địa phương.

Nhu cầu giảm kèm theo chuỗi cung cứng và các hoạt động phân phối bị đình trệ do lệnh giãn cách xã hội kéo dài đã khiến doanh số của thị trường ô tô trong nước liên tục sụt giảm. Thậm chí, theo báo cáo của VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 8/2021 chỉ đạt 8.884 xe, mức thấp nhất trong lịch sử của thị trường ô tô Việt Nam kể từ năm 2015.

Tạo xu hướng cho giới trẻ: Thị trường ghi nhận sự thành công của hãng xe nào?

Tuy nhiên, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hãng xe vẫn rất tích cực ra mắt nhiều mẫu xe mới. Thậm chí, số lượng xe mới ra mắt trong năm 2021 còn ghi nhận mức kỷ lục với khoảng hơn 30 dòng xe mới từ xe phổ thông đến xe sang, xuất hiện ở hầu khắp các phân khúc, tạo ra sự đa dạng lựa chọn cho khách hàng, đồng thời góp phần hâm nóng thị trường.

Nhờ hàng loạt những nỗ lực không ngừng cải tiến sản phẩm để mang đến “Những chiếc xe tốt hơn”, Toyota đã được đền đáp xứng đáng khi kết thúc năm 2021 với vị thế dẫn đầu thị trường xe du lịch. Cụ thể, doanh số bán hàng của Toyota trong năm 2021 đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), nhiều hơn khoảng 8.000 xe so với hãng xe đứng ở vị trí thứ hai là Hyundai (đạt 60.731 xe du lịch). Trong đó, 2 mẫu xe Toyota lọt Top 10 xe bán chạy nhất năm 2021 là Vios với 19.933 xe và Corolla Cross 18.411 xe (riêng tháng 12, Corolla Cross lập kỷ lục với 4.466 xe bán ra).

Tạo xu hướng cho giới trẻ: Thị trường ghi nhận sự thành công của hãng xe nào?

Trong đó, Toyota đã “khuấy đảo cuộc chơi” trên thị trường xe du lịch dành cho giới trẻ năm 2021 với sản phẩm Raize khi “cơn sốt” đặt xe tại các đại lý tới hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong tháng 12/2021, tháng thứ 2 Toyota Raize được bán ra tại Việt Nam, đã có 580 xe được giao đến tay khách hàng, trong khi lượng đặt hàng chờ lấy xe vẫn còn lên tới hàng nghìn đơn.

Thiết kế trẻ trung, đa dụng, giá bán hấp dẫn chỉ từ 527 triệu đồng cùng thương hiệu Toyota uy tín, kết hợp nguồn gốc xe nhập khẩu đã khiến Raize gây “sốt” tại thị trường Việt Nam từ trước khi ra mắt chính thức. Sức mua lớn trong khi nguồn cung có hạn do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, thậm chí khiến Raize bị khan hàng.

Tạo xu hướng cho giới trẻ: Thị trường ghi nhận sự thành công của hãng xe nào?

Chưa bao giờ một mẫu xe ở Việt Nam lại được người dùng lập ra nhiều hội nhóm trên Facebook như vậy. Chỉ cần lướt qua một vòng các diễn đàn, hội nhóm xe Toyota Raize, dễ dàng bắt gặp rất nhiều bình luận thể hiện sự khó tin, đầy ngạc nhiên của cộng đồng mạng về mức giá “sập sàn” của một mẫu xe gầm cao nhập khẩu nhiều tính năng như Raize. Nổi lên trên khắp các diễn đàn với biệt danh “tiểu RAV4”, đây được coi là lựa chọn hoàn hảo cho những người trẻ năng động, biết cân bằng cuộc sống hay những khách hàng lần đầu mua xe.

Rõ ràng, Toyota đã tỏ ra rất nhanh nhạy khi đón đầu xu hướng xe gầm cao cỡ nhỏ, tiện nghi và cá tính dành cho khách hàng trẻ thường xuyên di chuyển trong đô thị. Việc tung ra mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Toyota Raize đã đáp ứng đúng và trúng thị hiếu của khách hàng hiện nay.

Tạo xu hướng cho giới trẻ: Thị trường ghi nhận sự thành công của hãng xe nào?

Bên cạnh đó, Toyota cũng đáp ứng hàng loạt nhu cầu khác của khách hàng như hướng đến cuộc sống xanh với sản phẩm Corolla Cross cực kỳ ăn khách. Doanh số bán hàng trung bình 3 tháng cuối năm 2021 của Toyota Corolla Cross đạt hơn 3.400 xe/tháng, trở thành mẫu xe bán chạy nhất 2 tháng cuối năm 2021 - một con số quá ấn tượng trong bối cảnh thị trường gặp nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Là mẫu xe phổ thông đầu tiên trên thị trường Việt Nam được trang bị công nghệ hybrid, Toyota Corolla Cross lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là những người hướng tới cuộc sống xanh, bảo vệ môi trường. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 8/2020 đến nay, đã có hơn 24.300 xe Corolla Cross bán ra thị trường. Cùng với “mẫu sedan quốc dân” Vios, mẫu crossover đô thị này tạo thành “cặp bài trùng” của Toyota thường xuyên góp mặt trong danh sách Top 10 xe bán chạy nhất tháng tại Việt Nam.

Tạo xu hướng cho giới trẻ: Thị trường ghi nhận sự thành công của hãng xe nào?

Tiếp nối thành công của Corolla Cross, Toyota Việt Nam tiếp tục đưa về mẫu xe hybrid thứ hai là Camry. Là mẫu xe thống trị phân khúc sedan hạng D trong nhiều năm liền, Camry phiên bản Hybrid mới sẽ góp phần tạo nên một “Tương lai xanh”, trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng trẻ hiện đại yêu công nghệ xanh, thân thiện với môi trường nhưng vẫn cần một mẫu sedan sang trọng, lịch lãm, ngập tràn tiện nghi và an toàn.

Sở dĩ dòng xe hybrid của Toyota đang rất “được lòng” người dùng Việt là do dòng xe này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với những dòng xe sử dụng động cơ xăng truyền thống, bao gồm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải cùng khả năng vận hành êm ái hơn. Đặc biệt, xe hybrid rất phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng hiện tại của Việt Nam khi không cần thiết bị sạc và hệ thống trạm sạc chuyên dụng như dòng xe thuần điện.

Bên cạnh việc tung ra những dòng xe định hình phong cách sống cho giới trẻ, Toyota Việt Nam cũng tích cực thực hiện hàng loạt những cải tiến cho những dòng sản phẩm của mình, hướng đến mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng, bắt kịp xu hướng và an toàn cho mọi hành trình. Ngoài ra, những giá trị của Toyota vẫn được giữ vững trong tất cả những sản phẩm của hãng, bao gồm độ tin cậy, sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, mạnh mẽ cùng không gian nội thất rộng rãi, thoải mái.

Với những bước phục hồi mạnh mẽ của thị trường trong những tháng cuối năm 2021 kết hợp ưu đãi giảm 50% phí trước bạ của Chính Phủ, Toyota Việt Nam với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, nhanh nhạy với thị trường cùng hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn hứa hẹn sẽ còn thăng hoa hơn nữa trong năm 2022.

Tạo xu hướng cho giới trẻ: Thị trường ghi nhận sự thành công của hãng xe nào?
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast