Honda “cải lùi” nội thất, bỏ cảm ứng để người lái giảm mất tập trung

Trên các dòng xe Honda mới ra mắt, cụm chỉnh điều hòa dạng màn hình cảm ứng đã được thay thế bằng dạng nút cứng truyền thống để tránh việc người lái bị mất tập trung.

Nối gót Honda City 2020, thế hệ mới của Honda Jazz vừa ra mắt hồi tháng 2 có cụm chỉnh điều hòa tự động chuyển từ dạng cảm ứng về lại kiểu nút xoay và bấm truyền thống.

Takeki Tanaka - trưởng dự án phát triển Honda Jazz 2020 - chia sẻ với chuyên trang ôtô AutoCar rằng họ muốn giảm thiểu sự mất tập trung của người lái, đặc biệt là khi thao tác sử dụng hệ thống điều hòa.

Honda đã nhận được phản hồi của khách hàng về cụm chỉnh điều hòa cảm ứng trên các phiên bản City hay Jazz cũ rằng nó khó sử dụng nếu chỉ dựa vào trực giác. Người lái phải rời mắt khỏi đường và nhìn vào các nút cảm ứng để thay đổi nhiệt độ hay mức gió.

Honda “cải lùi” nội thất, bỏ cảm ứng để người lái giảm mất tập trung

Cụm chỉnh điều hòa trên Honda City và Jazz đời 2020 được chuyển thành dạng nút cứng truyền thống.

Vì vậy, Honda đã thiết kế cụm nút chỉnh điều hòa mới gồm các nút cứng vật lý để người lái có thể thao tác sử dụng mà không cần phải nhìn vào đó, giúp việc điều khiển xe an toàn hơn, ông Tanaka chia sẻ thêm.

Honda có lẽ là cái tên hiếm hỏi quyết định đi ngược xu hướng lượt giản nút bấm trên ôtô của nhiều nhà sản xuất khác, đơn cử là những thương hiệu xe sang như Audi, Land Rover hay Volvo.

Melanie Limmer, người đứng đầu việc phát triển công nghệ cho Audi A3, nói với AutoCar rằng hãng xe Đức quyết định loại bỏ hoàn toàn nút bấm vật lý bởi ngày càng nhiều người dùng quen thuộc với việc thao tác trên màn hình cảm ứng của điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast