Nga sắp nhận cặp tàu đổ bộ 11711 nâng cấp cực mạnh

Tàu độ bộ thuộc Dự án 11711 mới mặc dù vẫn giữ nguyên tên mã nhưng đã có sự khác biệt đáng kể so với những chiếc ban đầu.

Việc đóng cặp tàu đổ bộ cỡ lớn thứ hai thuộc Dự án 11711 hiện đại hóa đang diễn ra theo đúng tiến độ, cả hai chiếc đều đang ở giai đoạn hình thành thân tàu. Điều này đã được thông báo bởi ông Ilya Samarin - Tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Yantar Baltic.

Theo những gì được hãng tin TASS đăng tải thì một trong hai tàu đổ bộ cỡ lớn sẽ được hạ thủy vào cuối năm nay. Chúng ta đang nói về chiếc mang tên “Vladimir Andreev”. Mọi công việc đều diễn ra đúng tiến độ, không có hiện tượng trễ hẹn.

Ngoài ra, vào cuối năm nay, Nhà máy dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc phát hành tài liệu thiết kế làm việc, ký hợp đồng toàn bộ khối lượng thiết bị, sản phẩm cùng với hệ thống thành phần.

Nga sắp nhận cặp tàu đổ bộ 11711 nâng cấp cực mạnh

Cặp tàu đổ bộ cỡ lớn Dự án 11711 hiện đại hóa trong quá trình chế tạo ở Nhà máy Yantar

Ông Samarin không giải thích gì về chiếc tàu đổ bộ cỡ lớn thứ hai “Vasily Trushin”. Tuy nhiên một vài ngày trước, dịch vụ báo chí của Yantar đã làm rõ rằng phần thân của chiếc tàu đổ bộ thứ nhất đã được hình thành hoàn chỉnh và đến cuối tháng nó sẽ hoàn thiện công việc cuối cùng.

Cặp thứ hai của tàu đổ bộ cỡ lớn Dự án 11711 gồm hai chiếc “Vladimir Andreev” và “Vasily Trushin” được đặt đóng tại Nhà máy Yantar theo cấu hình nâng cấp, nó mạnh hơn nhiều khi đặt cạnh thiết kế ban đầu.

So với tàu đầu tiên của dự án (Ivan Gren), các tàu mới có kích thước lớn hơn đáng kể, khi lượng giãn nước tăng thêm tới 40%, việc bàn giao cho Hải quân Nga sẽ diễn ra vào năm 2023 - 2024 nếu tiến độ trên được duy trì.

Nga sắp nhận cặp tàu đổ bộ 11711 nâng cấp cực mạnh

Hình chiếu tàu đổ bộ Vladimir Andreev - Dự án 11711 hiện đại hóa

Theo thông báo, trong quá trình thi công và vận hành chiếc “Ivan Gren”, các kỹ sư đóng tàu Nga đã quyết định thay đổi tới 22 chi tiết trong bản thiết kế gốc, kết quả là phân lớp “Vladimir AnDreev” đã ra đời.

Quan sát hình chiếu của chiếc Vladimir AnDreev thì có thể thấy nó đã mang phong cách những tàu đổ bộ đa năng hiện đại ngày nay, đó là triển khai phương tiện qua cửa đuôi chứ không còn áp dụng kiểu “há mồm” cổ điển nữa.

Bên cạnh đó, sàn đáp máy bay cỡ lớn phía sau cho phép triển khai các đơn vị phản ứng nhanh thông qua trực thăng một cách nhanh chóng, đây là cải tiến vượt trội so với “Ivan Gren”, giúp Hải quân Nga có một phương tiện chiến đấu sánh ngang sản phẩm phương Tây.

Theo Tùng Dương/baodatviet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast