Chủ tịch UBND xã Hương Giang có cơ sở khi không giao quyết định trợ cấp xã hội cho một hộ dân

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh nhận được tố cáo của bà Lương Thị Lĩnh (SN 1972, ở xóm 3, xã Hương Giang, Hương Khê – Hà Tĩnh) về việc Chủ tịch UBND xã Hương Giang không giao quyết định trợ cấp xã hội hàng tháng cho bà để ép buộc phải đập “nhà”, giải phóng mặt bằng mở rộng khuôn viên hội quán xóm. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như vậy…

Chủ tịch UBND xã Hương Giang có cơ sở khi không giao quyết định trợ cấp xã hội cho một hộ dân

Bà Lương Thị Lĩnh và đơn tố cáo

Theo bà Lĩnh, vào tháng 5/2019, bà được UBND huyện Hương Khê ra quyết định trợ cấp xã hội hàng tháng với mức: 405.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Chủ tịch UBND xã Hương Giang là ông Phan Đình Hùng đã giữ lại quyết định cũng như không trả tiền trợ cấp hàng tháng cho bà, mục đích là nhằm ép buộc bà phải đập “nhà” để xóm mở rộng khuôn viên hội quán.

Chủ tịch UBND xã Hương Giang có cơ sở khi không giao quyết định trợ cấp xã hội cho một hộ dân

Từ trái sang: Quyết định số 3719 ngày 16/5/2019 của UBND huyện Hương Khê về việc trợ cấp xã hội hàng tháng cho bà Lương Thị Lĩnh và Quyết định số 5315 ngày 27/8/2019 của UBND huyện Hương Khê về việc thu hồi Quyết định 3719 ngày 16/5/2019.

Làm việc với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Hương Giang Phan Đình Hùng cho hay: Sỡ dĩ xã không giao quyết định trợ cấp cho bà Lĩnh là vì ngay sau khi huyện có quyết định thì UBND xã nhận được ý kiến phản ánh của người dân không đồng tình việc xét duyệt cho bà Lĩnh được hưởng chế độ bảo trợ hàng tháng với lý do: bà Lĩnh đang có sức khỏe và lao động bình thường.

Sau khi có ý kiến của người dân, UBND xã đã tiến hành kiểm tra cụ thể và thấy rằng: Hội đồng chính sách xã đã xác định mức độ khuyết tật cho bà Lĩnh không đúng với thực tế, từ mức độ nhẹ sang mức độ nặng. Vì vậy, UBND xã không trao quyết định trợ cấp của huyện cho bà Lĩnh nữa mà làm tờ trình gửi UBND huyện đề nghị thu hồi quyết định trên.

Cũng theo ông Phan Đình Hùng, mảnh đất mà bà Lĩnh cho là “nhà” thực tế chỉ là quán hàng của bà Lĩnh. Trước đây, bà Lĩnh làm quán bán hàng, nay không còn bán hàng nữa.

“Bà Lĩnh đã mua lại nhà của anh trai để ở hàng chục năm nay rồi, diện tích đất mà bà Lĩnh làm quán là hành lang giao thông do bà Lĩnh tự ý lấn chiếm, thuộc đất của xã quản lý”, ông Hùng cho biết thêm.

Chủ tịch UBND xã Hương Giang có cơ sở khi không giao quyết định trợ cấp xã hội cho một hộ dân

Ông Phan Đình Hùng - Chủ tịch UBND xã Hương Giang trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh

Như vậy là đã rõ, việc UBND xã Hương Giang không giao quyết định trợ cấp xã hội cho bà Lương Thị Lĩnh là hoàn toàn có lý do chính đáng.

Tuy nhiên, qua sự việc này cho thấy Hội đồng chính sách của xã Hương Giang đã tổ chức xét duyệt, chấm điểm, xác định mức độ khuyết tật cho bà Lương Thị Lĩnh một cách tùy tiện (từ nhẹ thành nặng) gây ra những hụt hẫng không đáng có đối với cá nhân liên quan; làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công quyền.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast