Tranh đá nổi, tranh vẽ “lấn át” thị trường tranh Tết Hà Tĩnh!

(Baohatinh.vn) - Chơi tranh là một trong 4 thú chơi tao nhã truyền thống (nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ mộc) của người Việt trong dịp tết Nguyên đán. Tết Kỷ Hợi này, người chơi tranh Hà Tĩnh thiên về lựa chọn tranh đá nổi, tranh vẽ khi hầu hết các gallery tranh đều cập nhật các dòng sản phẩm này…

Tranh đá nổi, tranh vẽ “lấn át” thị trường tranh Tết Hà Tĩnh!

Tranh đá nổi là dòng tranh mới đang thu hút sự lựa chọn của khách hàng, nhất là khách hàng trẻ tuổi

Thị trường tranh Hà Tĩnh phổ biến ở một số loại như sơn dầu, tranh thêu, tranh khắc đồng… Những năm gần đây, kiến trúc nhà ở hiện đại phổ biến trong đời sống xã hội nên tranh vẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, năm nay, các hoạ sỹ, chủ gallery tranh ở Hà Tĩnh đã không còn bó mình trong những bức vẽ truyền thống mà cập nhật dòng tranh đá nổi mới, đem đến sự lựa chọn mới cho khách hàng.

Hoạ sỹ Lê Việt Anh – chủ gallery Mỹ thuật Việt (đường Hà Huy Tập) cho biết: “Tranh đá nổi là dòng tranh mới rất được ưa chuộng năm 2018. Để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng, tôi phải ra Hà Nội “tầm sư” để học cách làm tranh. Tranh được làm bằng chất liệu tự nhiên và để hoàn thành một bức tranh đá nổi đòi hỏi rất nhiều thời gian. Phổ biến trong dòng tranh này là các bộ tranh tĩnh vật, tranh các loại hoa. Tôi cũng nhận làm theo yêu cầu tranh mẫu của khách hàng”.

Tranh đá nổi, tranh vẽ “lấn át” thị trường tranh Tết Hà Tĩnh!

Hoạ sỹ Lê Việt Anh hoàn thành tranh đá nổi theo đơn đặt hàng của khách hàng

Hiện nay, giá mỗi bộ 3 bức tranh đá nổi dao động từ 3 - 5 triệu đồng tuỳ kích cỡ và mức độ cầu kỳ của tranh. Ngoài ra, khách hàng cũng đặt làm những bức độc lập cỡ lớn với giá dao động từ 3 đến 8 triệu đồng. Mức giá này tuy cao gấp đôi so với tranh vẽ hay tranh đồng, tranh thêu nhưng đều khiến khách hàng hài lòng.

Theo thống kê sơ bộ từ các gallery ở thành phố Hà Tĩnh, hiện nay, khách đặt làm tranh đá nổi chiếm 60% trong tổng số đơn đặt hàng các dòng tranh khác.

Anh Trần Xuân Hùng (ở thị xã Kỳ Anh) cho biết: “Tôi mới làm nhà nên đang chọn tranh để treo phòng khách trong dịp Tết Nguyên đán này. Ban đầu định đặt vẽ nhưng đến các gallery mới biết xu hướng dòng tranh đá nổi rất mới này. Ngay khi nhìn thấy bức tranh đá nổi, tôi đã cảm thấy xao xuyến, dù không thể định danh được nhưng những viên đá li ti trên bức tranh mang đến cho tôi những cảm giác rất lạ. Tôi đã đặt hoạ sỹ làm bộ 3 bức tranh sen để treo trong phòng khách của ngôi nhà mới”.

Tranh đá nổi, tranh vẽ “lấn át” thị trường tranh Tết Hà Tĩnh!

Tranh sơn dầu là một trong những dòng tranh "bán chạy" dịp tết Nguyên đán

Được lựa chọn nhiều không kém là dòng tranh vẽ. Nắm bắt xu thế này nên ngày từ đầu năm, các gallery đã chủ động nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong dịp tết. Ngoài tranh 3D trang trí, sơn dầu, lụa, thêu, đúc đồng, tranh composite chất liệu nhựa đặc cao cấp được đặt hàng từ các làng tranh nổi tiếng như Đại Bái (Bắc Ninh), Ý Yên (Nam Định), Thường Tín (Hà Nội)…, các chủ các cửa hàng tranh, gallery còn trực tiếp vẽ rất nhiều loại tranh khác nhau với kích cỡ, giá cả khác nhau.

Anh Phạm Song Hào - chủ gallery tranh Song Hào (đường Trần Phú) cho biết: “Hiện tại gallery tranh của tôi đã có hàng nghìn bức tranh đủ các thể loại như tranh vẽ, tranh đồng, tranh chữ thư pháp, tranh chúc thọ để cung ứng thị trường Tết. Trong đó tranh vẽ thiên nhiên, phong thủy chiếm 2/3 tổng lượng tranh. Năm nay, khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn các loại tranh theo xu hướng phong thủy như “Mã đáo thành công”, “Cá chép hoa sen”, “Hoa mẫu đơn”, “Khổng tước”, “Phu thê viên mãn”, “Phượng hoàng”, “Bách điểu triều phụng”, “Cửu ngư quần tụ”…”

Tranh đá nổi, tranh vẽ “lấn át” thị trường tranh Tết Hà Tĩnh!

Các gallary đang tất bật lên khung cho các bức tranh phục vụ thị trường Tết

Cùng với những loại hàng trang trí khác, thị trường tranh Tết đang ở trong thời kỳ sôi động nhất trong năm. Những bức tranh đá nổi, tranh vẽ được đặt từ cách đây vài ba tháng đã theo chủ về tô điểm không gian nhà ở. Các chủ gallery cũng đang gấp rút lên khung cho những bức tranh vừa khô sơn và những bức đã được nhập về từ trước, sẵn sàng phục vụ thú chơi tranh tao nhã của người Hà Tĩnh.

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast