U22 Việt Nam thảm bại U22 Thái Lan: Giấc mơ vẫn chỉ là... giấc mơ!

(Baohatinh.vn) - Cuộc chiến “tam mã” đã đến hồi kết. Thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan khiến U22 Việt Nam chính thức bị loại khỏi SEA Games 29. Người hâm mộ bóng đá Việt lại phải nối dài giấc mơ chinh phục HCV tại sân chơi lớn của khu vực.

u22 viet nam tham bai u22 thai lan giac mo van chi la giac mo

Một pha tranh bóng giữa U22 VN với U22 Thái Lan. Ảnh: VTC

Bị U22 Indonesia cầm hòa không những khiến U22 Việt Nam mất cơ hội đoạt vé sớm bán kết, mà còn có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Do đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chủ động điều chỉnh đấu pháp và tung đội hình mạnh nhất ra sân nhằm mục tiêu giành quyền đi tiếp.

Cả hai đội đều triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với nhiều đường lên bóng khá sắc sảo. Hàng thủ U22 Việt Nam thi đấu rất tập trung, hàng tiền vệ đã chủ động lên bóng nhanh khi có cơ hội dù cầu thủ U22 Thái Lan tích cực đáp áp sát và kèm người rất chặt. Cục diện trận đấu ở những phút đầu nghiêng về đội tuyển U22 Thái Lan khi ở phút thứ 7 đội bạn đã có một cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng chạm xà ngang thủ môn Minh Long.

U22 Thái Lan tăng cường tấn công phía cánh trái nhằm hạn chế các đường lên bóng của Văn Thanh. Đây là thế trận U22 Việt Nam chủ động nhường sân cho đối thủ và hàng tiền vệ chơi thấp nên chưa gắn kết được với Công Phượng và Tuấn Tài ở hàng công. Khi bóng liên tục dồn lên theo cánh trái rất nguy hiểm nhưng Văn Thanh, Tiến Dũng đã tích cực hóa giải khá thành công.

Nhiều cơ hội đã được cầu áo trắng tạo ra và tiền đạo Chenrop Samphaodi đột phá qua nhiều cầu thủ áo đỏ tiến vào khu vực cấm địa và tung cú sút cực mạnh về phía khung thành Minh Long nhưng bóng đi vọt xà. Sau cú sút của Tuấn Tài về phía khung gỗ của bạn, thủ môn Nont Muangngam đã bó tay nhưng bóng lại chạm xà. Khi hiệp đấu đang đi vào những phút bù giờ, thủ môn Minh Long có pha bắt bóng từ quả chuyền vệ của đồng đội dẫn đến quả phạt gián tiếp cách khung thành chỉ 11m và Phitiwat đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Thái Lan.

Thế trận hiệp hai vẫn thuộc về Thái Lan dù U22 Việt Nam đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng các chân sút của chúng ta vẫn bị khóa chặt. Ở phút 52, từ một pha bóng phản công, U22 Thái Lan đã nâng tỷ số lên 2-0 sau sai lầm ra khỏi khu vực 16m50 của Minh Long.

Phút 65, Quang Hải vừa vào sân đã đi bóng vào vòng cấm và bị đối phương đốn ngã, nhưng Công phượng đã sút bóng vọt xà, bỏ mất cơ hội sau quả penanti ngon lành. Sau đó ít phút, tiền đạo Chenrop ghi bàn thắng thứ 2 cho mình và nâng tỷ số chung cuộc lên 3 - 0.

Ở những phú còn lại, mặc dù HLV Hữu Thắng liên tục tung Đức Chinh, Thanh Bình, Quang Hải vào sân nhưng không cải thiện được tình hình.

Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đã hạ gục U22 Camphuchia để nắm quyền tự quyết vào bán kết và "chặt đứt" đường vào bán kết của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Nhìn lại lịch sử các kỳ SEA games, nhất là vòng bảng cho thấy bóng đá Việt Nam chơi rất tốt ở các lượt trận đầu nhưng càng vào sâu càng gặp khó. Có nhiều nguyên nhân, trong đó đấu pháp và cách dùng người của chúng ta là vấn đề cần bàn. Chỉ sau vài trận đấu, đối thủ không khó để nhận diện lối chơi của U22 Việt Nam và HLV Hữu Thắng không có con bài chiến thuật để điều chỉnh cuộc chơi.

Ông Hồ Sĩ Phúc - Chủ nhiệm CLB Bóng đá trẻ TPF Hà Tĩnh - người luôn theo dõi các trận đấu của U22 Việt Nam thất vọng: “Trước các đội chiếu dưới, các cầu thủ U22 Việt Nam chơi rất ấn tượng và chiến thắng hết sức thuyết phục. Tuy nhiên, khi gặp phải đối thủ ngang tầm, các cầu thủ trẻ của ta đã bộc lộ điểm yếu tâm lý nôn nóng, dứt điểm thiếu chính xác. Mặt khác, cách dùng người và đấu pháp của HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa đủ độ tinh quái để đưa U 22 Việt Nam tiến xa”.

"U22 Việt Nam tại SEA games lần này là lứa cầu thủ trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, lượt trận vừa qua cho thấy chúng ta vẫn chưa có một "sát thủ" ghi bàn cho đội tuyển và khâu dứt điểm của các cầu thủ U22 Việt Nam hiện vẫn đang là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam”, ông Phúc bình luận.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast