Ẩn họa tai nạn giao thông từ chiếc áo chống nắng

(Baohatinh.vn) - Áo chống nắng trở thành vật “bất ly thân” của chị em phụ nữ Hà Tĩnh, tuy nhiên, nếu không cẩn trọng có thể gặp nguy hiểm khi lưu thông trên đường.

Ẩn họa tai nạn giao thông từ chiếc áo chống nắng

Một học sinh nữ ở Hương Khê bị áo chống nắng cuốn vào bánh xe khi lưu thông trên đường.

Đang lưu thông trên đường, bất ngờ xe máy của chị Lê Thị D. (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà - Hà Tĩnh) như bị vướng chướng ngại vật. Dừng xe, chị D. không thể bước xuống được do chiếc áo chống nắng dáng dài mình mặc đã bị quấn vào bánh xe. Phải nhờ đến sự trợ giúp của người đi đường và mất khá nhiều thời gian, chị D. mới gỡ được chiếc áo ra khi nó đã “tả tơi”.

“May mắn là tôi chạy xe chậm và chỉ mới bị cuốn phần đuôi áo vào bánh xe. Nếu chạy xe nhanh thì rất có thể đã xảy ra tai nạn rồi” – chị D. vẫn chưa hết lo lắng.

Ẩn họa tai nạn giao thông từ chiếc áo chống nắng

Để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của mùa hè, áo chống nắng dáng dài đã trở thành vật “bất ly thân” của chị em phụ nữ.

Không may mắn như chị D., chị Võ Thị T. (phường Bắc Hà - TP Hà Tĩnh) đã bị ngã xe trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) cũng với lý do tương tự. Gần một tháng điều trị mà vết thương của chị T. vẫn chưa lành hẳn.

Chị T. chia sẻ: “Dùng áo chống nắng thường xuyên nhưng thật sự là không mấy khi tôi để ý đến nguy cơ đó cho đến lúc bản thân mình gặp nạn. Chị em mặc áo chống nắng nên để tâm đến vấn đề này để tránh tai nạn đáng tiếc như tôi”.

Hiện nay, không chỉ người lớn mà nhiều trẻ em cũng được phụ huynh sắm cho những chiếc áo chống nắng dài đến gót chân, việc sử dụng cũng cần cẩn trọng để tránh tai nạn cho con.

Ẩn họa tai nạn giao thông từ chiếc áo chống nắng

Vết thương vùng đầu của bé gái ở Quảng Ninh do bị cuốn vào bánh xe máy. Ảnh BVCC

Vụ việc bé gái 7 tuổi ở Quảng Ninh bị cuốn vào bánh xe hôm 19/6 là một ví dụ về sự bất cẩn của phụ huynh khi sử dụng vật dụng này cho con. Ngồi trên xe máy do mẹ điều khiển, vạt áo chống nắng của bé đã bị cuốn vào bánh xe. Hậu quả, một góc đầu và tay trái của em nằm trong bánh xe, em được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương khá nặng.

Ẩn họa tai nạn giao thông từ chiếc áo chống nắng

Sử dụng nhiều phụ kiện chống nắng dễ gây mất an toàn cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Với thiết kế dáng rộng, tà áo dài và chất vải dày dặn, áo chống nắng giúp người mặc bảo vệ da, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của mùa hè nhưng lại khá bất tiện khi điều khiển phương tiện.

Cùng với áo chống nắng, nhiều chị em còn trang bị thêm váy trùm, khẩu trang, găng tay, mũ nên càng hạn chế tầm nhìn, kém linh hoạt khi xử lý tình huống gặp phải trên đường.

Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, chị em nên chọn áo, váy chống nắng không quá dài, quá rộng. Khi ngồi trên xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe dễ bị mắc kẹt dẫn đến tai nạn.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast