5 điểm nóng đại chiến Ajax - Man Utd: Thử thách cho Pogba, Rashford

Man United cần phải hết sức cẩn trọng khi đối đầu Ajax trong trận chung kết Europa League. Dưới đây là 5 màn so tài có thể ảnh hưởng đến cục diện của trận đấu này.

1. Marcus Rashford vs Davinson Sanchez

Khi Zlatan Ibrahimovic chấn thương, Rashford chính là niềm hy vọng số 1 của HLV Jose Mourinho. Và quả thực, Rashford đã chơi tuyệt hay khi được trao vị trí dẫn dắt hàng công Quỷ đỏ thành Manchester. Trước mắt Rashford sẽ là trận đánh lớn nhất sự nghiệp.

5 diem nong dai chien ajax man utd thu thach cho pogba rashford

Tuy nhiên, Davinson Sanchez đã sẵn sàng để ‘bắt chết’ Rahsford. Sở hữu thể hình to cao và lì đòn trong những pha tranh chấp tay đôi, Sanchez sẽ là thử thách rất lớn dành cho Rashford. Trung vệ này không ngại tung ra những cú xoạc bóng đủ khiến Rashford phải chùn bước.

2. Daley Blind vs Kasper Dolberg

Không phải ngẫu nhiên mà Dolberg được đánh giá là Ibrahimovic đệ nhị. Mới 19 tuổi, Dolberg đã ghi được 22 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Đặc biệt, 12 trận gần nhất, Dolberg nổ súng tới 10 lần. Với một hiệu suất ghi bàn đáng sợ, Dolberg hẳn sẽ khiến Blind có ngày gặp lại đội bóng cũ không hề thong thả một chút nào.

3. Paul Pogba vs Davy Klaassen

5 diem nong dai chien ajax man utd thu thach cho pogba rashford

Pogba gặp áp lực không nhỏ khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Sự kỳ vọng là cực lớn dù thực tế Pogba chơi không hề tồi do đó, trận chung kết sắp tới sẽ là cơ hội để tiền vệ người Pháp tỏa sáng. Nhưng trước hết, Pogba phải hóa giải được bài toán mang tên Davy Klaassen.

Klaassen là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng của chính Ajax và hiện mang băng thủ quân. Dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Klaassen đã kịp có cho mình 18 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa giải năm nay. Màn so tài giữa Pogba và Klaassen sẽ quyết định không nhỏ tới kết quả trận chung kết.

4. Sergio Romero vs Andre Onana

Cả Romero và Onana đều mang tới sự chắc chắn cho Man United và Ajax trong hành trình tiến tới trận chung kết Europa League. Trước những chân sút hàng đầu của đối phương, Romero và Onana sẽ cần phải hết sức tỉnh táo. Nếu trận chung kết phải kéo dài tới loạt luân lưu, Romero cũng như Onana sẽ có cơ hội trổ tài năng nhiều hơn nữa.

5. Jose Mourinho vs Peter Bosz

5 diem nong dai chien ajax man utd thu thach cho pogba rashford

Chỉ có chức vô địch Europa League mới cứu Jose Mourinho khỏi những chỉ trích thậm tệ khi quyết định buông bỏ Top 4 Ngoại hạng Anh. Là một trong những HLV rất có duyên trong các trận chung kết, Mourinho tự tin sẽ cùng Man United ‘ẵm’ cúp bạc thế nhưng, ông sẽ phải vượt qua được Peter Bosz.

Mang triết lý bóng đá tổng lực của Johan Cruyff, Peter Bosz hứa hẹn sẽ khiến Mourinho phải toát mồ hôi hột trên băng ghế chỉ đạo. Sự phân tài cao thấp giữa Mourinho và Bosz vì thế rất đáng để chờ đợi.

Theo BongDa.com.vn

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast