Pháp bắt nghi phạm vụ tấn công khiến 13 người bị thương

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người đàn ông nghi ngờ đứng sau vụ nổ bưu kiện chứa bom tại khu phố mua sắm ở trung tâm thành phố Lyon tối 24/5 khiến 13 người bị thương.

Pháp bắt nghi phạm vụ tấn công khiến 13 người bị thương

Nhà chức trách khám xét hiện trường vụ tấn công bom tại Lyon, Pháp chiều tối 24/5. (Ảnh: Reuters)

Thông tin trên được Bộ trưởng Nội vụ Pháp Barshe Castaner công bố hôm nay (27/5) thông qua một bài đăng trên mạng xã hội Twitter. Chi tiết về lý lịch nghi phạm cũng như nơi người này bị bắt giữ không được cung cấp.

Thông qua những hình ảnh được ghi lại bởi camera an ninh, nghi phạm che một phần gương mặt đi xe đạp đến hiện trường rồi đặt một chiếc túi phía trước chi nhánh của một chuỗi tiệm bánh nổi tiếng.

Vụ việc đang được điều tra theo hướng xem xét “âm mưu khủng bố” do các tình tiết như xảy ra vào ban ngày, thiết bị nổ có khả năng sát thương nhiều người và bưu kiện được gói kèm ốc vít và những quả cầu kim loại.

Nước Pháp đã luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ kể từ sau loạt tấn công đẫm máu từ năm 2015 khiến hơn 250 người bị thương. Tháng 12/2017, một vụ tấn công bằng thiết bị nổ cũng xảy ra ngay trước một văn phòng luật ở Paris khiến một người thiệt mạng và một người bị thương.

Pháp bắt nghi phạm vụ tấn công khiến 13 người bị thương
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast