Đã tàn tật còn chịu cảnh mồ côi

Từ khi cất tiếng khóc chào đời, Phạm Văn Thường, sinh năm 1962, ở xóm 7 - Sơn Diệm - Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã mang trên mình một khuyết tật vĩnh viễn, cánh tay trái và chân trái đều bị co quắp. Lúc 3 tuổi, Thường chịu cảnh mồ côi cha và đến năm 2007, người mẹ yêu quí, chỗ dựa duy nhất của đời Thường cũng qua đời, để lại một mình anh chơi vơi giữa cuộc sống đời thường.

Gia đình Thường trước đây thuộc diện hộ nghèo của xã Sơn Diệm, được hưởng mức trợ cấp 120.000đ mỗi tháng nhưng đến tháng 3 năm 2009, UBND xã Sơn Diệm có thông báo cắt chế độ trợ cấp của Thường. Với một người tàn tật như Phạm Văn Thường, sống chủ yếu nhờ vào khoản trợ cấp này, nay không còn trợ cấp nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Phạm Văn Thường bên mái tranh nghèo của mình.
Phạm Văn Thường bên mái tranh nghèo của mình.

Để cưu mang một mảnh đời tàn tật, lại mồ côi cả cha lẫn mẹ, qua trang viết này, chúng tôi kính mong các nhà tài trợ, tập thể, cá nhân hảo tâm trên mọi miền của tổ quốc, hãy vì tình thương và tấm lòng nhân ái, chia sẻ và tận tình giúp đỡ cả tinh thần lẫn vật chất để anh Phạm Văn Thường đỡ phần vất vả trong cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Phạm Văn Thường, xóm 7, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Hoặc địa chỉ: Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, số 34 đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh. ĐT: 0393856715; 0393693427.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast