Cô thủ khoa với ước mơ trở thành nhà giáo

(Baohatinh.vn) - Tin về cô trò nhỏ Phan Thị Minh Nhân (lớp 12 Pháp) đậu thủ khoa khối D3 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã thực sự là niềm vui đầu tiên của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trong mùa thi đại học này. Với Minh Nhân, kết quả này cũng đầy bất ngờ bởi trong suy nghĩ của em, mục đích thi chỉ là... thử sức!.

Chia sẻ niềm vui của mình, Nhân cho biết: “Ước mơ được trở thành nhà giáo của em đã được ấp ủ ngay từ những ngày bước chân vào lớp 10. Ngày đó, em thi vào lớp tiếng Anh nhưng không đủ điểm nên cuối cùng được chuyển vào lớp Tiếng Pháp.

Cô học trò Minh Nhân và ước mơ được trở thành cô giáo
Cô học trò Minh Nhân và ước mơ được trở thành cô giáo

Những bỡ ngỡ đầu tiên về môn học mới cũng dần qua khi tình cảm gắn kết giữa các thành viên trong lóp ngày càng gắn bó, sự tận tình của cô giáo chủ nhiệm giảng dạy chính bộ môn và việc tìm ra những phương pháp học tập mới đầy cuốn hút và hiệu quả. Đó cũng là hành trang giúp em 2 lần giành giải Ba quốc gia bộ môn này.

Quyết tâm biến ước mơ trở thành hiện thực, với chế độ tuyển thẳng dành cho học sinh giỏi quốc gia, em đã đăng ký vào khoa Pháp văn trường Đại học Sư phạm ngoại ngữ và chỉ nộp đơn thi vào Đại học Ngoại thương cùng với bạn bè để thử sức mình. Nhưng niềm vui đến với em cũng thật bất ngờ. Em đã giành được vị trí thủ khoa khối D3 với điểm số 26 ( Toán 7,5; Văn 8,5 và Pháp 9,75).

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm kinh doanh, chị gái đầu đi học xa nên với Minh Nhân, việc học tập và củng cố kiến thức đều do em tự cố gắng mày mò. Ngoài sự giúp đỡ tận tình của cô giáo, để học giỏi bộ môn, em còn dành nhiều thời gian để ôn luyện kỹ năng nghe, dịch vào mỗi buổi sáng sớm. Em có bí quyết học từ vựng theo cách riêng và thường xuyên tìm thêm những bài tập trên mạng để củng cố vốn kiến thức của mình.

Đầu tư cho môn học em yêu thích cùng với việc ôn luyện kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia khiến em không có nhiều thời gian ôn tập những môn học khác, đặc biệt với bộ môn Toán - môn học mà em cảm thấy mình cần phải cố gắng rất nhiều. Tuy nhiên, với sự động viên của cô Lương - giáo viên bộ môn không chỉ tiếp thêm niềm tin cho em mà còn trở thành những kỷ niệm sâu sắc trong tâm trí của Minh Nhân.

Em tâm sự: “Cô đã động viên chúng em rất nhiều, nhất là quãng thời gian chúng em ôn đội tuyển. Sự quan tâm của cô cùng với lời căn dặn các học trò phải dành thêm thêm thời gian để tiếp thu kiến thức ở những lĩnh vực, những môn học khác sẽ có ích cho các em đã luôn in đậm trong trí nhớ của em. Có những lúc sau những buổi tập trung đội tuyển, dù rất mệt nhưng em cùng các bạn vẫn tranh thủ thời gian để tìm hiểu về môn Toán, để được nhìn thấy nụ cười của cô. Chính lđiều đó đã giúp em thêm tự tin khi làm bài thi môn Toán”.

Niềm vui bất ngờ được làm nên từ những tháng năm say sưa miệt mài trên ghế nhà trường đã thực sự mở ra cho cô tân thủ khoa một chân trời mới. Dẫu sau này em có viết tiếp ước mơ được trở thành nhà giáo trên giảng đường trường Đại học Sư phạm hay xây dựng tương lai của mình bằng bước ngoặt đầy bất ngờ này thì trong sâu thẳm trái tim của cô trò nhỏ, hành trang trong cuộc sống không chỉ là tình yêu thương của bố mẹ mà còn là sự quan tâm hết mực của thầy cô.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast