Nước Pháp lo ngại bị tấn công mạng sau vụ bầu cử Mỹ bị can thiệp

Theo Reuters, ngày 8/1, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết quân đội nước này sẽ tăng cường các nguồn lực ứng phó với những cuộc tấn công mạng từ nước ngoài.

nuoc phap lo ngai bi tan cong mang sau vu bau cu my bi can thiep

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian. (Nguồn: EPA)

Trả lời phỏng vấn báo Le Journal du Dimanche, ông Jean-Yves Le Drian nói rằng có một nguy cơ thật sự về các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự của Pháp như điện, nước, viễn thông, vận tải cũng như chống lại nền dân chủ và truyền thông của nước này.

Theo ông, Pháp không nên chỉ tự bảo vệ nước này trước các cuộc tấn công mạng mà cũng cần có khả năng tấn công khi cần thiết, có thể là bằng cả vũ khí thông thường. Ông đồng thời nhấn mạnh nếu cuộc bầu cử Mỹ thực sự bị tác động, đó sẽ là sự can thiệp không thể chấp nhận, bởi tấn công vào cuộc bầu cử của một quốc gia đồng nghĩa với việc tấn công những nền tảng dân chủ và chủ quyền của quốc gia đó.

nuoc phap lo ngai bi tan cong mang sau vu bau cu my bi can thiep

Hình chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Pháp sẽ tổ chức bầu cử tổng thống trong khoảng thời gian từ tháng Tư đến tháng Năm tới. Hồi tháng 4/2015, đài truyền hình TV5Monde của Pháp từng bị tin tặc làm mất sóng và nguồn tin tư pháp nước này sau đó nói rằng tin tặc Nga có quan hệ với Điện Kremlin có thể đứng sau cuộc tấn công đó./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast