Thành phố Hà Tĩnh tập trung “đánh mạnh” tội phạm trộm cắp tài sản

(Baohatinh.vn) - Các đối tượng trộm cắp tài sản thường trà trộn, lợi dụng sơ hở của người dân để “ra tay”... Đấu tranh với loại tội phạm này, Công an TP. Hà Tĩnh đã chủ động mở đợt cao điểm tấn công trấn áp, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Chiều muộn 6/10, phát hiện một đối tượng đi trên đường Phan Đình Phùng có nhiều biểu hiện khả nghi, Tổ tuần tra phòng chống cướp giật và trộm cắp tài sản (Công an TP Hà Tĩnh) hóa trang, quyết định bám theo. Đến trước cửa hàng chăn, ga, gối, đệm Tâm Quang (số 213, đường Nguyễn Công Trứ), lợi dụng lúc mọi người không để ý, đối tượng này đã bẻ khóa, lấy trộm chiếc xe máy BKS 38C1-141.89 của chị Nguyễn Thị Ngân (trú xã Song Lộc, Can Lộc), nhân viên cửa hàng rồi bỏ chạy. Đi một đoạn, đối tượng này còn chở thêm một người nữa và chạy theo hướng huyện Hương Khê.

Thành phố Hà Tĩnh tập trung “đánh mạnh” tội phạm trộm cắp tài sản ảnh 1
Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan điều tra.

Ngay lập tức, tổ tuần tra bám sát. Đến cây xăng Phúc Đồng, cơ hội thuận lợi, lực lượng công an đã khống chế, bắt giữ 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Hùng, Phan Huỳnh Đức (đều SN 1993, thôn Phú Yên, xã Hương Xuân). Tang vật thu giữ gồm: 1 xe máy, 1 vam phá khóa, 1 cơ-lê, 1 tuốc-nơ-vít. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, trong vòng khoảng 1 tháng qua đã gây ra 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn thành phố và huyện Hương Khê.

Đó là một trong hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn mà lực lượng công an thành phố nhanh chóng điều tra, phá án. Theo thống kê, chỉ tính từ đầu tháng 10 đến nay, Công an TP Hà Tĩnh đã đấu tranh, làm rõ 18 vụ, 9 đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn; thu giữ 3 mô tô, 7 điện thoại, 2 máy tính xách tay, 1 kim từ điển, thẻ cào điện thoại trị giá 10 triệu đồng, 85 triệu đồng và 2.000 USD...

Thượng tá Nguyễn Văn Tương - Phó trưởng Công an thành phố cho biết, thực hiện công điện của Bộ Công an, Kế hoạch 213, ngày 1/10/2014 của Công an tỉnh, Công an thành phố đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Theo đó, Công an thành phố rà soát, thu thập tài liệu về các băng, ổ nhóm và từng đối tượng cụ thể, tập trung vào các đối tượng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp; xác định địa bàn và triển khai các biện pháp đấu tranh. Đơn vị đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đội, cán bộ, chiến sỹ; trong đó, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội được chia làm 3 nhóm, thường xuyên hóa trang tuần tra vào giờ cao điểm trên địa bàn thường xảy ra trộm cắp tài sản, cướp giật.

Thượng úy H. (xin phép không nêu tên - PV) là người đã nhiều lần hóa trang, mật phục, điều tra, bắt đối tượng Phan Thị Mai Liên (SN 1984, ở tổ dân phố 7, phường Nam Hà) đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản ở các trường học, cửa hàng quần áo; thu giữ 1 máy tính, 4 điện thoại di động, gần 80 triệu đồng và 2.000 USD. Đồng chí chia sẻ: “Đối tượng Phan Thị Mai Liên có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản nên rất ma mãnh. Thị thường trà trộn vào đám đông khi phụ huynh đi đón con, hay đến các cửa hàng quần áo, lợi dụng sơ hở để hành động. Khi nhận được trình báo của người bị hại, chúng tôi thường xuyên đến các trường học để sàng lọc, phân loại và xác định đối tượng để bắt giữ”. Theo các đồng chí công an, để phá thành công một chuyên án thì quan trọng nhất là người trinh sát phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ linh hoạt, hiệu quả.

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”. Các đối tượng trộm cắp tài sản có ranh ma, xảo quyệt đến đâu, nhưng bằng sự quyết tâm, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh đã làm “sạch” tội phạm trên địa bàn, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast