Xuân mới thêm vui nhờ đường rộng, ngõ đẹp

(Baohatinh.vn) - Tết này, người dân xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn vui hơn các năm trước khi có thêm nhiều tuyến đường rộng, ngõ đẹp. Đây là một trong hai địa phương của Hà Tĩnh được đề nghị Bộ GTVT tặng bằng khen về thành tích làm đường GTNT.

Xuân mới thêm vui nhờ đường rộng, ngõ đẹp

Tuyến đường liên thôn Kim Thủy đi Bình Thủy mới đưa vào sử dụng không chỉ giúp khắc phục tình trạng lầy lội, chật chội trước đây mà còn trở thành điểm nhấn trong khu dân cư kiểu mẫu...

Như mọi hộ khác ở thôn Long Thủy, gia đình ông Nguyễn Nam rất phấn khởi vì Tết năm nay đã có tuyến đường bê tông mới làm to đẹp, chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn theo tiêu chí đường NTM đã được đưa vào sử dụng. Từ nay, gia đình ông và bà con sẽ không còn phải vất vả qua lại trên con đường liên thôn chật hẹp, xuống cấp nữa.

Được biết, để có được tuyến đường này, ngoài phần đóng góp chung theo quy định thì ông Nam đã hào phóng hỗ trợ thêm 40 triệu đồng mua vật liệu. Nêu gương ông, nhiều hộ trong thôn cũng đã hiến đất, chặt cây, phá dỡ tường rào, hỗ trợ thêm kinh phí để cùng nhau mở đường lớn, sửa soạn ngõ vào nhà thêm to rộng, sạch đẹp.

Xuân mới thêm vui nhờ đường rộng, ngõ đẹp

Tuyến đường vừa mới được nâng cấp, mở rộng ở thôn Trung Thủy ngập tràn sắc hoa đón xuân...

Tương tự, Tết này, hàng trăm hộ dân sinh sống ở các thôn Kim Thủy và Bình Thủy cũng rất phấn khởi bởi tuyến đường chính liên thôn mới được hoàn thành theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Theo phản ánh của bà con, chỉ mới cách đây hơn nửa năm, đây là con được xem lầy lội nhất xã, bà con đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa hay thời điểm đi lại nhiều như dịp tết.

Nhưng với hàng ngàn ngày công lao động của nhân dân và gần 4,4 tỷ đồng huy động bằng các nguồn lực khác nhau nên trục đường dài gần 2km đi qua hai thôn trên đã lột xác thành tuyến đường đẹp nhất xã. Càng đẹp hơn khi đã có đường lớn về làng, người dân cũng đã tiến hành làm thêm rãnh thoát nước, làm bồn trồng hoa và cây cảnh, dọn dẹp vệ sinh, treo cờ, đăng khẩu hiệu... để trở thành khu dân cư NTM kiểu mẫu và sẵn sàng đón Tết.

Xuân mới thêm vui nhờ đường rộng, ngõ đẹp

Đường chính vào trung tâm xã Sơn Thủy đoạn qua thôn Xuân Thủy

Được biết, Sơn Thủy là địa phương gặp rất nhiều khó khăn trong làm GTNT - đây cũng là vấn đề nan giải nhất trong hành trình xây dựng NTM của xã. Nguyên do là vì địa hình phức tạp, dân cư thưa thớt, chiều dài các tuyến đường lên đến gần 90 km, việc huy động nguồn lực gặp khó. Nhưng với sự đồng lòng cao, nhân dân ở tất cả các thôn đều đã tham gia làm GTNT rất tích cực, trong đó có thể kể đến các thôn như Long Thủy, Trung Thủy, Kim Thủy...

Theo thống kê, song hành với về đích NTM, Sơn Thủy đã huy động 18.750 ngày công và 5,2 tỷ đồng để giải tỏa 47 km hành lang; đào đắp mở rộng lòng lề đường để đạt theo chuẩn mới hơn 26 km; làm mới 11,4 km đường các loại; khơi thông 20 km và làm mới gần 2 km rãnh thoát nước hai bên đường...

Xuân mới thêm vui nhờ đường rộng, ngõ đẹp

Người dân thôn Long Thủy luôn sẵn lòng hiến đất, hiến tài sản, đóng góp kinh phí, tham gia ngày công để mở rộng, làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn...

Ông Phan Văn Đoàn - Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy chia sẻ: Tết này, người dân Sơn Thủy không còn phải đi trên những con đường lầy lội, chật chội nữa nên bà con rất phấn khởi. Có được kết quả đó là nhờ cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trên địa bàn đã cùng nhau vào cuộc, tập trung khắc phục khó khăn, huy động tốt các nguồn lực, nhất là sức dân để những tuyến đường dọc ngang được nối dài, mở rộng thêm to đẹp.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast