SUV Maserati Levante xuất trận tại triển lãm Geneva

Chiếc SUV đầu tiên của Maserati mang tên Levante vừa được ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show vừa khai màn.

Levante là dòng xe bổ sung hoàn hảo vào bộ sưu tập các dòng xe cao cấp của Maserati. Kết hợp với Quattroporte, Ghibli, GranTurismo và GranCabrio, Levante đã lấp đầy phân khúc SUV mà Maserati đang bỏ trống lâu nay.

Levante mang đậm phong cách Ý với các đặc điểm thiết kế nổi bật thường thấy ở dòng Ghibli và cụm đèn pha, lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu Maserati.

Nội thất Levante được chế tác bằng những chất liệu cao cấp nhất như da thuộc, lụa Ermenegildo Zegna hảo hạng…, được sản xuất theo quy trình khắt khe tại nhà máy Zegna ở Trivero, Italy.

Hệ thống khung gầm của Levante được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm của Quattroporte và Ghibli nhưng được nâng cấp lên ngưỡng cao nhất để đáp ứng những yêu cầu đặc trưng của dòng xe SUV.

Với thiết kế trọng tâm xe thấp nhất trong phân khúc, tỉ lệ phân bổ trọng lượng cân bằng hoàn hảo (50-50) giữa trục trước và sau, Levante mang đến những trải nghiệm về hiệu năng và cảm giác lái rất đặc trưng của các dòng xe Maserati.

Hệ thống treo có khả năng thay đổi độ cao để Levante có thể trở thành vua tốc độ trên đường cao tốc, nhưng cũng sẵn sàng trở thành một tay offroad mạnh mẽ.

Có 3 phiên bản Maserati Levante. Mạnh nhất là bản Levante S sử dụng động cơ xăng V6 3.0 Twin-Turbo công suất 430 mã lực tại 5.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 580Nm tại 4.500-5.000 vòng/phút giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 5,2 giây và vận tốc tối đa 264km/h.

Thấp hơn là phiên bản cùng sử dụng động cơ xăng V6 3.0L Twin-Turbo nhưng đạt mức công suất 350 mã lực tại 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 4.500-5.000 vòng/phút, tăng tốc 0-100km/h mất 6 giây, vận tốc tối đa 251km/h.

Phiên bản thứ 3 là phiên bản Levante Diesel sử dụng động cơ Turbodiesel V6 3.0L cho công suất 275 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 2.000-2.600 vòng/phút, tăng tốc 0-100km/h mất 6,9 giây và vận tốc tối đa 230km/h.

Tất cả các tùy chọn động cơ đều đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh “Q4” nổi tiếng do Maserati tự phát triển – có thể chuyển đổi phân bổ lực kéo giữa cầu trước và cầu sau gần như ngay tức khắc, cùng với một hộp số tự động 8 cấp điều khiển điện tử tích hợp hệ thống tự động ngắt động cơ thông minh khi dừng xe.

Hệ thống điều khiển trung tâm hoàn toàn mới của Levante được phát triển dựa trên hệ thống Maserati Touch Control nổi tiếng, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao 8.4 inches, có cả nút xoay ở vị trí gần cần số.

Ngoài ra, Levante còn được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với chức năng tự động ngắt động cơ thông minh khi dừng xe, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống tự động hỗ trợ thắng khẩn cấp và cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, camera toàn cảnh xung quanh xe và cốp sau đóng mở điện.

Giá cho Maserati tại thị trường Thụy Sĩ là khoảng 76.000 USD, tương đương 1,68 tỷ đồng.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast