Truyền thông Trung Quốc cảnh báo sự nguy hiểm của tiền đạo Tiến Linh

Tiến Linh là tác giả của hai bàn thắng vào lưới tuyển U22 Trung Quốc cách nay hai năm, hiện anh cũng là mũi nhọn bên phía đội tuyển Việt Nam mà Trung Quốc lo ngại nhất.

Trong bài viết đăng tải hôm 18/8, tờ PP Sport của Trung Quốc thậm chí phải dùng đến từ “quái vật” để mô tả sự nguy hiểm của Tiến Linh, trước khi đội tuyển Trung Quốc có trận đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10 tới đây, trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ PP Sport viết: “Con quái vật của hai năm trước hiện diện ở vòng đấu dành cho 12 đội mạnh nhất châu Á (vòng loại thứ ba World Cup). Nguyễn Tiến Linh từ đội Olympic Việt Nam giờ đã vươn lên trở thành chân sút hàng đầu của nền bóng đá nước này”.

Đi kèm với dòng bình luận nói trên là clip mà tờ báo này tổng hợp các bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh ghi cho đội tuyển Việt Nam ở các giải quốc tế từ năm 2019 đến giờ, trong đó có cả hai bàn thắng mà anh ghi được vào lưới đội tuyển U22 Trung Quốc cách nay hai năm.

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo sự nguy hiểm của tiền đạo Tiến Linh

Tiến Linh từng ghi hai bàn thắng vào lưới tuyển U22 Trung Quốc vào năm 2019, trong trận đấu diễn ra ngay trên sân đối phương.

Rồi cũng tờ PP Sport nhắc lại trận thua đau của đội tuyển U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam hồi năm 2019, khiến HLV của họ khi đó là ông Guus Hiddink (người Hà Lan) bị sa thải: “Nguyễn Tiến Linh sinh năm 1997, là đại diện cho đội U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0”.

Hiện, trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10 tới được đánh giá là rất quan trọng với tuyển Trung Quốc, bởi họ dự báo sẽ gặp rất khó khăn trước hai đội mạnh là Australia và Nhật Bản trong tháng 9, và chỉ mong giành trọn ba điểm trước đội tuyển Việt Nam, thay vì cố thắng Australia và Nhật Bản chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn cho họ.

Sở dĩ Nguyễn Tiến Linh được quan tâm vì ngay sau vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6, trang chủ của AFC cũng đánh giá Tiến Linh là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá châu Á thời điểm hiện tại, sau khi anh ghi bàn đều đặn ở các trận vòng loại World Cup cho đội tuyển Việt Nam.

Một tờ báo khác của Trung Quốc là Sina trong hôm nay (20/8) tiết lộ hiện tại Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vẫn muốn đăng cai trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà, để tăng khả năng giành trọn ba điểm, thay vì đá ở sân trung lập tại Qatar như kế hoạch hiện nay.

Tờ Sina cho biết: “Liên đoàn bóng đá Trung Quốc chưa từ bỏ kế hoạch đăng cai trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân nhà. Họ vẫn đang dốc toàn lực để thực hiện điều này. Trong tháng 11, tuyển Trung Quốc sẽ có hai trận đấu trên sân nhà liên tiếp và đội không dễ dàng bỏ cuộc trong cuộc đua giành vé vào VCK World Cup”.

“Điều quan trọng là phải đảm bảo sức khỏe cho các thành viên đội tuyển trong giai đoạn hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, trước khi đội trở an toàn sau chuyến hành quân đến Tây Á” - tờ Sina cho biết thêm.

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo sự nguy hiểm của tiền đạo Tiến Linh

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo Thiện Nhân/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast