Toyota Innova 2016 sở hữu thiết kế giống Corolla Altis

Toyota sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế toàn cầu từng xuất hiện trên Corolla Altis cho Innova.

Toyota Innova 2016 sở hữu thiết kế giống Corolla Altis ảnh 1

Ông Michinobu Sugata, chủ tịch Toyota chi nhánh Philippines, khẳng định sẽ đầu tư 2,5 tỷ Peso, tương đương 56,5 triệu USD, cho việc ra mắt mẫu xe đa dụng Innova 2016 trong năm nay.

Tờ The Filipino Express cho biết, số tiền đầu tư kể trên hiện vẫn chưa được Toyota Nhật Bản thông qua. Nếu được duyệt, số tiền lớn kể trên sẽ giúp tăng công suất tại nhà máy của Toyota ở Laguna. Trong năm 2014, nhà máy này đã đạt công suất kỷ lục 41.644 xe.

Trong năm 2014, ông Sugata tiết lộ sẽ đầu tư 2 tỷ Peso hay 45,2 triệu USD để tăng tỷ lệ nội địa hóa linh phụ kiện cho Toyota Innova mới. Hiện Toyota Philippines vẫn phải nhập khẩu các bộ phận nén từ Thái Lan để lắp ráp Innova. Số tiền trên sẽ giúp tỷ lệ nội địa hóa của Toyota Innova 2016 tại Philippines tăng lên 30%. Theo ông Sugata, bản thân các bộ phận nén đã chiếm 50% số tiền đầu tư.

Toyota Innova 2016 hiện đang được thử nghiệm tại Ấn Độ và dự kiến sẽ ra mắt hàng loạt triển lãm xe tại châu Á trong năm nay. Toyota Innova 2016 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hình thang mới để tương thích với động cơ diesel và hộp số tự động tùy chọn.

Qua những hình ảnh chụp trên đường thử, có thể thấy Toyota Innova 2016 sở hữu chiều dài tổng thể nhỉn hơn phiên bản cũ. Trong khi đó, những kích thước khác như chiều dài cơ sở và chiều rộng vẫn giữ nguyên.

Toyota sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế toàn cầu từng xuất hiện trên Corolla Altis cho Innova. Bên cạnh đó là một số chi tiết ngoại thất thay đổi như đèn hậu nằm ngang và trụ D dày hơn chứng tỏ khoảng để chân của hàng ghế thứ 3 trong Toyota Innova 2016 được nới rộng. Khoang nội thất của Toyota Innova 2016 trông sẽ cao cấp hơn với vô-lăng 3 chấu giống Corolla Altis, hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình rộng hơn và bảng táp-lô tương tự xe con.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast