Xuất hiện smartphone cỡ bự đầu tiên thuần Android

Sony vừa phát hành phiên bản smartphone cỡ bự Google Play Edition đầu tiên của dòng XperiaZ Ultra. Sản phẩm có giá 649USD.


Nếu như người dùng muốn trải nghiệm nền tảng Android thuần khiết trên siêu phẩm Z Ultra thì có thể lựa chọn phiên bản Z Ultra Google Play Edition.

Xperia Z Ultra Google Play Edition là smartphone cỡ bự đầu tiên gia nhập dòng sản phẩm thuần Android. Giống như các thiết bị Google Play Edition khác, Sony Xperia Z Ultra Google Play Edition cũng có cùng phần cứng của nguyên bản Sony Xperia Z Ultra nhưng hoạt động trên hệ điều hành 4.4 KitKat mới nhất và không có bất cứ tinh chỉnh giao diện nào của nhà sản xuất.


Điều đó có nghĩa rằng, máy vẫn sở hữu màn hình Triluminos 6,4-inch, độ phân giải 1080p cho mật độ điểm ảnh lên tới 344ppi. Điểm đặc biệt là màn hình này sử dụng công nghệ OptiContrast và X-Reality – công nghệ kế tiếp của Mobile BRAVIA nổi tiếng trước đây. Nhờ đó, hình ảnh hiển thị trên smartphone trông sắc nét và sống động hơn. Với màn hình to, độ phân giải cao, sản phẩm khá phù hợp để người dùng giải trí như xem video, lướt web, chơi game…

Ngoài ra, Z Ultra Google Play Edition mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Máy tích hợp camera 8MP Exmor-RS ở mặt sau có thể quay video 1080p và hỗ trợ HDR cho cả ảnh tĩnh và phim ảnh. Tuy nhiên, máy lại không trang bị đèn flash LED.

Về thiết kế, Sony Z Ultra sử dụng thiết kế OmniBalance giống như siêu phẩm Xperia Z hiện nay gồm kính chịu lực ở mặt sau nhưng bổ sung khung kim loại dọc theo thân máy và mỏng 6,5mm. Máy nặng 212g và sử dụng nguồn pin 3000mAh.

Hơn nữa, máy còn trang bị khả năng chống thấm nước chuẩn IP58, cho phép có thể ngâm trong mực nước sâu 1,5m lâu hơn so với Xperia Z. Máy hỗ trợ kết nối 4G LTE, HD Voice cùng với NFC, trình nghe nhạc WALKMAN độc quyền của Sony và cải tiến công nghệ âm thanh ClearAudio+ và xLOUD.

Sản phẩm được bán với giá 649USD và hiện đã có sẵn trên gian hàng trực tuyến của Google dành cho người dùng Mỹ. Tuy nhiên, chưa có thông tin khi nào sản phẩm này sẽ bán ra thị trường toàn cầu.

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast