Timor Leste bị nghi ngờ gian lận tuổi ở Giải U.15 Đông Nam Á

U.15 Timor-Leste hiện đang dẫn đầu bảng A sau chiến thắng 7-1 trước Philippines và 3-1 trước Myanmar. Bảng đấu này còn có sự hiện diện của U.15 Việt Nam (VN), U.15 Indonesia và U.15 Singapore.

Timor Leste bị nghi ngờ gian lận tuổi ở Giải U.15 Đông Nam Á

Theo đó, sau 2 trận thắng, U.15 Timor-Leste đã gây bất ngờ khi vượt lên dẫn đầu bảng A với cùng 6 điểm như đương kim vô địch U.15 Indonsesia nhưng hơn về hiệu số bàn thắng-thua. Hai đội bóng này sẽ tranh nhau ngôi đầu bảng khi sẽ đụng độ nhau ở lượt trận thứ ba vào chiều nay (31.7).

Timor Leste bị nghi ngờ gian lận tuổi ở Giải U.15 Đông Nam Á

Một cầu thủ tên Paulo Sebastos Sebastos Gali Da Costa Freitas ở tuyển quốc gia Timor Leste ở AFF Cup 2018

Tuy nhiên, ngay trước trận cầu quan trọng, U.15 Timor-Leste đối mặt với rắc rối khi một số thông tin cáo buộc đội bóng này gian lận tuổi. Theo tờ Fox Sports Asia, một số trang web cho thấy đội trưởng của U.15 Timor-Leste là Paulo Sebastos Gali Da Costa Freitas - tiền đạo đã ghi 4 bàn trong chiến thắng 7-1 trước Philippines ở lượt trận đầu hôm 27.7, thực chất là 22 tuổi!

Mối hoài nghi càng tăng cao khi một cầu thủ 22 tuổi cùng tên và ngoại hình như Paulo Sebastos được liệt kê trong đội hình của tuyển quốc gia Timor-Leste ở AFF Cup 2018. Hơn nữa, trang TransferMarkt.com được cho là củng cố cơ sở sự gian lận trên khi niêm yết Paulo Sebastos Sebastos Gali Da Costa Freitas đã bước qua tuổi 22 với ngày sinh là 31.12.1996. Trang này cũng cho thấy đội trưởng tuyển U.15 Timor-Leste đã có hai lần khoác áo tuyển quốc gia Timor-Leste.

Theo báo giới khu vực, trường hợp trên có thể bắt nguồn từ sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng sự hoài nghi là có cơ sở với tình huống trùng cả tên, ngoại hình lẫn tầm vóc giữa 2 cầu thủ khoác áo tuyển quốc gia lẫn U.15 Timor-Leste. Điều này đang chờ câu trả lời cho Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Timor Leste bị nghi ngờ gian lận tuổi ở Giải U.15 Đông Nam Á

Trang TransferMarkt.com niêm yết Paulo Sebastos Sebastos Gali Da Costa Freitas đã 22 tuổi

Tại giải này, sau khi thua U.15 Indonesia 0-2 ở lượt trận đầu, U.15 VN đã vươn lên vị trí thứ ba sau chiến thắng 3-1 trước Philippines. Tuyển U.15 VN sẽ đụng độ U.15 Singapore ở lượt trận thứ ba vào chiều nay (31.7). Nếu U.15 Timor-Leste bị phát hiện gian lận tuổi và đối mặt nguy cơ bị loại, cơ hội đi tiếp sẽ mở ra cho U.15 VN.

Theo Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast