Hyundai Tucson giảm giá mạnh - bước đi đầy toan tính

Chỉ một ngày sau khi Honda giới thiệu CR-V mới tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công (HTC) ngay lập tức điều chỉnh giá bán của Hyundai Tucson giảm 85 - 130 triệu đồng. Đây được xem là một ván bài đầy toan tính của đơn vị phân phối.

Thị trường ô tô tại Việt Nam đang trong giai đoạn đầy biến động. Trước đó, nhiều hãng xe liên tục tung chiêu khuyến mại, giảm giá xe nhằm thu hút người tiêu dùng về phía mình. Trong số đó, Hyundai cũng không phải ngoại lệ, thế nhưng cách làm và thời điểm điều chỉnh giá của hãng xe Hàn lại đầy toan tính.

hyundai tucson giam gia manh buoc di day toan tinh

Hyundai Tucson đang có giá bán tốt nhất trong phân khúc crossover 5 chỗ tại Việt Nam.

Khoảng 2 tuần trước, Hyundai Thành Công bất ngờ giảm giá mạnh lên đến 230 triệu đồng đối với mẫu Santa Fe nhằm kỉ niệm 10 năm dòng xe này xuất hiện tại Việt Nam. Trong khi đó, những mẫu xe khác mà Hyundai Thành Công đang phân phối đều vẫn giữ nguyên giá trong hoàn cảnh hầu hết đối thủ đều giảm giá.

Ở phân khúc crossover 5 chỗ tầm trung, hai đối thủ chính của Hyundai Tucson là Mazda CX-5 và Honda CR-V đều có nhiều biến động về giá bán, đặc biệt là mẫu xe do Trường Hải phân phối. Thế nhưng, trong suốt thời gian vừa qua, Hyundai Thành Công vẫn quyết định giữ nguyên giá bán của xe mà không chạy theo xu hướng của thị trường.

hyundai tucson giam gia manh buoc di day toan tinh

Honda CR-V và Mazda CX-5 đua nhau giảm giá trong thời gian qua. Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi Honda CR-V thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam, Hyunda ngay lập tức công bố giảm giá mạnh cho Tucson. Mức giảm này dao động từ 85 - 130 triệu đồng khiến mẫu xe đến từ Hàn Quốc trở thành cái tên có giá bán thấp nhất phân khúc hiện nay.

Giá bán sau khi đã trừ hỗ trợ khuyến mại trong tháng 11/2017 (đã bao gồm thuế VAT):

Hyundai Tucson 2.0 MPI tiêu chuẩn: 760 triệu đồng

Hyundai Tucson 2.0 MPI đặc biệt: 828 triệu đồng

Hyundai Tucson 1.6 T-GDI đặc biệt: 882 triệu đồng

Hyundai Tucson 2.0 Diesel đặc biệt: 890 triệu đồng

Có 2 yếu tố chính khiến Hyundai Thành Công quyết định chơi "ván bàn tất tay" với dòng xe Tucson ở thời điểm hiện tại.

Thứ nhất, phân khúc crossover tầm trung tại Việt Nam đang có nhiều biến động. Hai mẫu xe dẫn đầu doanh số là Honda CR-V và Mazda CX-5 đã và đang chuẩn bị giới thiệu phiên bản mới tại Việt Nam.

Với Honda CR-V, phiên bản cũ gần như đã được bán hết trong đợt giảm giá "khủng" hồi tháng 9 vừa qua. Đến tháng 10, doanh số của mẫu xe này sụt mạnh một phần cũng vì số xe còn lại là quá ít cũng như giá xe tăng cao trở lại.

hyundai tucson giam gia manh buoc di day toan tinh

Honda CR-V 2017 mới ra mắt tại Việt Nam nhưng tháng 1 năm sau mới được bán ra thị trường.

Dù phiên bản mới đã chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam nhưng người tiêu dùng cũng chưa thể sở hữu ngay mẫu xe này bởi phải đến tháng 1/2018 Honda mới công bố giá bán cũng như thời điểm bán ra thị trường. Kể từ thế hệ mới, CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhằm hưởng lợi thuế nhập khẩu 0%.

Điều đó cho thấy, trong thời gian tới, Honda Việt Nam sẽ bỏ qua phân khúc crossover 5 chỗ cho tới khi thế hệ mới của CR-V chính thức được bán ra. Đây được xem là cơ hội tốt để Hyundai Tucson tăng tốc.

hyundai tucson giam gia manh buoc di day toan tinh

Mazda CX-5 2018 dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian ngắn tới đây.

Đối với cái tên đang dẫn đầu phân khúc hiện nay là Mazda CX-5, phiên bản mới của mẫu xe này sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường trong thời gian gần nhằm bắt kịp với đối thủ Honda CR-V. Gần thời điểm ra mắt CX-5 mới, lượng xe 2017 không còn nhiều. Nhiều đại lý báo hết bản 2.0, chỉ còn bản 2.5. Theo nhân viên kinh doanh đại lý Mazda Phạm Văn Đồng, giá xe CX-5 thế hệ mới có thể tăng 50-70 triệu đồng.

Lý do thứ hai để Hyundai Thành Công giảm giá mạnh Tucson là bởi đây là thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm nhằm chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán. Nhu cầu của người tiêu dùng luôn có xu hướng tăng cao đột biến. Hyundai Thành Công quyết định tung khuyến mại dịp này vừa không bị cạnh tranh với các đối thủ lớn, lại vừa không bị chồng chéo khuyến mại với các đối thủ dưới cơ.

hyundai tucson giam gia manh buoc di day toan tinh

Với sự tính toán đầy kĩ lưỡng của mình, trong thời gian từ giờ đến cuối năm 2017, Hyundai Tucson với nhiều lợi thế trong tay gần như sẽ là mẫu xe thống lĩnh phân khúc crossover 5 chỗ tại Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast