Tuyến huyện lần đầu điều trị khỏi bệnh nhân Covid-19

2 bệnh nhân đầu tiên đã được điều trị thành công COVID-19 tại phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là 2 trường hợp đầu tiên được điều trị thành công COVID- 19 tại cơ sở y tế tuyến huyện.

15h10 chiều ngày 18/2, tại phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, thuộc trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, 2 bệnh nhân dương tính với COVID-19 đã được điều trị thành công tại đây .

Đây là 2 trường hợp đầu tiên được điều trị thành công tại cơ sở y tế tuyến huyện. Bệnh nhân P.T.B, sinh năm 1978 là chị họ của bệnh nhân N.T.D (đã được điều trị khỏi). Bệnh tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân dương tính 28/1/2020, ngày khởi phát bệnh 31/1/2020, ngày vào viện 31/1/2020; xét nghiệm lần 1 ngày 03/2/2020 cho kết quả dương tính, xét nghiệm lần 2 ngày 08/2/2020 cho kết quả âm tính, xét nghiệm lần 3 ngày 14/2/2020 cho kết quả âm tính, tình trạng hiện tại không ho, nhiệt độ 36,8 độ.

Tuyến huyện lần đầu điều trị khỏi bệnh nhân Covid-19

Hai bệnh nhân đầu tiên tại tuyến huyện điều trị khỏi COVID-19

Bệnh nhân thứ 2 là N.T.N, sn 1991, nữ, thành viên của nhóm 8 người được Công ty Nihon Plast cử đi công tác tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân dương tính 17/1/2020, ngày khởi phát bệnh 3/2/2020, ngày vào viện 10/2/2020; xét nghiệm lần 2 ngày 11/2/2020 kết quả âm tính, xét nghiệm lần 3 ngày 15/2/2020 kết quả âm tính, tình trạng hiện tại không ho, nhiệt độ 36,6 độ.

Sau phút giây xúc động đón nhận bó hoa tươi thắm từ các bác sĩ, chia sẻ niềm vui được chữa khỏi bệnh, cả hai bệnh nhân bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các y bác sĩ đã tận tình quan tâm, chăm sóc và điều trị trong nhừng ngày qua.

Bệnh nhân N. cho biết, ban đầu chị được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Tam Đảo, sau đó chuyển đến Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà.

“Lúc đầu tôi lo lắng vì mình bị dương tính với COVID-19 và vì mình mà nhiều người vất vả, nhưng các bác sĩ động viên cứ yên tâm điều trị. Tôi rất cảm ơn các y bác sĩ, nhân viên y tế của phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà đã mang lại sức khỏe cho tôi, đã tận tình chăm sóc tôi. Vì chúng tôi mà rất nhiều người vất vả, cả nước vất vả, nhiều người không được nghỉ tết. Tôi xin cảm ơn và xin lỗi” - bệnh nhân N. nói

Tuyến huyện lần đầu điều trị khỏi bệnh nhân Covid-19

Bệnh nhân N chi sẻ: “Vì chúng tôi mà rất nhiều người vất vả, cả nước vất vả, nhiều người không được nghỉ tết. Tôi xin cảm ơn và xin lỗi”

Theo BS Trần Quang Vịnh - bác sĩ tăng cường từ Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên về phụ trách chuyên môn tại phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà- cũng là bác sĩ điều trị trực tiếp cho hai bệnh nhân này cho biết hiện sức khỏe của hai bệnh nhân tương đối ổn định và tiếp tục được theo dõi tại đây. Bệnh nhân không sốt, ho.

“Cộng đồng và bệnh nhân không phải lo lây lan dịch bệnh ra cộng đồng vì hiện nay sức khỏe của hai bệnh nhân này bình thường. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của bệnh nhân”- BS Vịnh thông tin.

Cũng theo BS.Vịnh trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân dương tính, anh và các đồng nghiệp luôn nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn, chống nhiễm khuẩn bệnh viện của tuyến trên, tuy nhiên các bác sĩ tuyến huyện chúng tôi tự tin đủ khả năng điều trị cho người bệnh ở thể nhẹ.

Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên hiện điều trị cho 5 bệnh nhân dương tính với COVID-19, hiện hai bệnh nhân đã khỏi bệnh, 3 bệnh nhân còn lại sức khỏe đang ổn định và sẽ sớm ra viện.

Đối với 39 bệnh nhân nhân đang theo dõi cách ly tại đây thì 29 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

“Cả bệnh nhân dương tính và theo dõi cách ly đều thể nhẹ, không có diễn biến bất thường, đa số bệnh nhân khỏe mạnh, không có bệnh lý nền. Bạn đầu bệnh nhân lo lắng, nhưng chúng tôi động viên bệnh nhân yên tâm nên họ hợp tác vui vẻ điều trị”- BS Vịnh thông tin.

Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Phó trưởng tiểu ban điều trị cho rằng, tỉnh Vĩnh Phúc thiết lập khu điều trị tại đây hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu điều trị và theo dõi cách ly tại tuyến huyện với những bệnh nhân nhẹ.

Ông Nguyễn Trọng Khoa bên cạnh bệnh nhân N vừa được điều trị khỏi COVID-19 tại tuyến huyện Là tổ trưởng tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế, ông Khoa cùng các thành viên của tổ có mặt tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà từ ngày 12/2 đến nay.

“Những người dân xã Sơn Lôi và những người ở khu vực cần cách ly thì đã cách ly rồi. Chúng tôi đến phòng khám đa khoa này tập huấn, đào tạo chuyên môn cho cán bộ y tế, hướng dẫn về công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện. Đồng thời tổ chức đơn vị điều trị tại Sơn Lôi, vừa đảm bảo phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo công tác khám chữa bệnh bình thường”- ông Khoa nói.

Theo SK&ĐS

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast