Khoang lái hiện đại của Mercedes S-Class 2021 lần đầu lộ diện

Mercedes-Benz chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về khoang lái S-Class 2021 thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX mới trên chiếc sedan hạng sang.

Các trang bị cho hàng ghế thứ 2 vốn là điểm yếu của S-Class nay đã được khắc phục trên Class 2021. Mercedes-Benz trang bị cho hàng ghế này hệ thống thông tin giải trí và các tính năng cao cấp y như hàng ghế trước.

Khoang lái hiện đại của Mercedes S-Class 2021 lần đầu lộ diện

Ngoài ra, người ngồi hàng ghế sau có thể tiếp cận tới 3 màn hình cảm ứng và nhiều tùy chọn điều khiển như trợ giúp khoang lái MBUX (MBUX Interior Assist) hay trợ giúp điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”.

Khoang lái kỹ thuật số

Với Mercedes-Benz S-Class 2021, hệ thống trải nghiệm người dùng Mercedes-Benz User Experience (MBUX) chuyển sang thế hệ thứ 2, thể hiện qua hệ thống thông tin giải trí nâng cấp trên mẫu sedan hạng sang mới.

Khoang lái hiện đại của Mercedes S-Class 2021 lần đầu lộ diện

Khoang lái Mercedes-Benz S-Class 2021 được thiết kế kỹ thuật số nhiều hơn, hỗ trợ tới 5 màn hình lớn (3 màn hình cho hàng ghế sau), và giảm lượng phím cứng (ít hơn 27 phím so với model hiện tại).

Màn hình chính có định dạng dọc 12,8 inch sử dụng công nghệ OLED và phản hồi xúc giác.

Điều khiển trực quan

Mercedes-Benz lấy yếu tố con người làm trọng tâm khi phát triển hệ thống MBUX mới, tăng cường cá nhân hóa và điều khiển trực quan.

Khoang lái hiện đại của Mercedes S-Class 2021 lần đầu lộ diện

Hình ảnh 3D trên MBUX mới.

Chẳng hạn màn hình 3D mới cho phép xem hình ảnh sống động chỉ bằng một chạm trong lần đầu tiên. Người ngồi trên xe có thể xem hiệu ứng 3 chiều mà không cần đeo kính 3D.

Trợ lý giọng nói “Hey Mercedes” cũng được nâng cấp, có khả năng đối thoại thông minh hơn, đa dạng ngữ cảnh hơn.

Một số tác vụ như nhận cuộc gọi điện thoại hoặc hiển thị bản đồ dẫn đường sẽ không cần tới từ khóa kích hoạt. Ngoài ra, trợ lý này còn hướng dẫn cách kết nối smartphone với xe qua Bluetooth, hoặc chỉ nơi đặt bộ sơ cứu.

“Hey Mercedes” giờ đây hỗ trợ tới 27 ngôn ngữ với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLU).

Cá nhân hóa

Chủ xe có thể tạo tới 7 tệp hồ sơ (profile) để lưu các cài đặt cá nhân như đài ưa thích hoặc các thiết lập thường xuyên sử dụng.

Khoang lái hiện đại của Mercedes S-Class 2021 lần đầu lộ diện

Các profile này có thể lưu trên dịch vụ đám mây Mercedes và có thể sử dụng cho xe khác dùng hệ thống MBUX tương tự.

Bảo mật thông tin

Về bảo mật, MBUX thế hệ thứ 2 có thêm phương pháp định danh mới ngoài nhập mã PIN truyền thống.

Khoang lái hiện đại của Mercedes S-Class 2021 lần đầu lộ diện

Cách thức mới kết hợp vân tay, khuôn mặt và nhận diện giọng nói, cho phép tiếp cận các cài đặt cá nhân hoặc xác nhận thanh toán số ngay từ trên xe.

Kết nối và chia sẻ dữ liệu với xe Mercedes khác

Mercedes-Benz cho biết MBUX mới có khả năng kết nối mạng với các phương tiện khác và chia sẻ dữ liệu cảm biến.

Chẳng hạn chức năng cảnh báo khi bước khỏi xe trên Mercedes-Benz S-Class 2021 giờ đây có thể sử dụng camera nhận biết có người muốn rời xe. Nếu lúc đó phát hiện có phương tiện tiếp cận trong vùng điểm mù, hệ thống đèn nội thất sẽ chớp sáng màu đỏ để cảnh báo.

Khoang lái hiện đại của Mercedes S-Class 2021 lần đầu lộ diện

Ngoài ra, tính năng MBUX Interior Assist sẽ kiểm tra ghế trẻ nhỏ xem đã được gắn đúng cách vào hàng ghế sau hay chưa. Trong khi đó, Attention Assist sẽ theo dõi tài xế và bật cảnh báo khi phát hiện người lái mất tập trung hoặc có dấu hiệu buồn ngủ.

Chưa hết, Mercedes-Benz S-Class 2021 có tới 2 màn hình trên kính lái. Màn hình lớn hơn cung cấp thông tin thực tế tăng cường (AR) như dẫn đường, mũi tên chuyển hướng ngay trên làn đường phía trước.

Các thông tin liên quan sẽ hiển thị ở màn hình nhỏ trong tầm quan sát của người lái ở khoảng cách ảo 10 m phía trước.

Mercedes-Benz sẽ sớm công bố toàn bộ thông tin S-Class 2021 trong nay mai.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast