Người hùng Griezmann đưa Pháp vào tứ kết

Cú đúp của tiền đạo Antoine Griezmann trong hiệp 2 đã giúp đội chủ nhà Pháp ngược dòng đánh bại CH Ireland với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2016.

Pháp 2-1 CH Ireland:

BÀN THẮNGPháp: Griezmann (58", 61")CH Ireland: Brady (pen 2")Thẻ đỏ: Duffy (CH Ireland, 66")

VIDEO: Pháp 2-1 CH Ireland

Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà Pháp đã gặp bất lợi khi bị thổi phạt 11m sau tình huống tiền vệ Paul Pogba đốn ngã Shane Long trong vòng 16m50. Trên chấm trắng, Brady tự tin mở tỷ số cho CH Ireland. Anh là cầu thủ thứ 2 của CH Ireland ghi được hơn 1 bàn thắng ở một giải đấu lớn (sau Robbie Keane ở World Cup 2002).

Sau khi bất ngờ bị thủng lưới, Pháp đẩy cao đội hình gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương. Tuy nhiên, các chân sút đắt giá của Pháp như Payet, Griezmann, Giroud hay Pogba đều không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Randolph. Ngược lại, CH Ireland với lối chơi phòng ngự - phản công chắc chắn đã bảo toàn tỷ số 1-0 sau khi hiệp 1 kết thúc.

nguoi hung griezmann dua phap vao tu ket

Brady thực hiện thành công quả 11m

Sang đến hiệp 2, HLV Didier Deschamps đã có sự thay đổi người khi tung Coman vào sân thay Kante. Chính sự điều chỉnh nhân sự này đã giúp Pháp thi đấu khởi sắc hơn và bàn thắng đến với họ liên tiếp chỉ vòng có 3 phút. Cầu thủ đã giúp Pháp ngược dòng trên sân Stade de Lyon là tiền đạo Griezmann. Đầu tiên, cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid đánh đầu gỡ hòa cho Pháp sau tình huống tạt bóng chính xác của Sagna ở phút 58. Đến phút 61, Griezmann giúp "Gà trống" dẫn trước 2-1 sau tình huống dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa.Chưa dừng lại ở đó, Griezmann suýt chút nữa có được cú hat-trick khi thoát xuống đầy tốc độ sau pha chọc khe tốt của Giroud. Tuy vậy, Duffy đã chấp nhận rời sân sớm ở phút 66 với chiếc thẻ đỏ vì tình huống xoạc bóng nguy hiểm với Griezmann.

Chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng Pháp không ghi thêm được bàn thắng dù có rất nhiều cơ hội. Dẫu sao, 2-1 cũng là tỷ số vừa đủ giúp họ có mặt ở vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của đội chủ nhà sẽ là đội thắng ở cặp Anh - Iceland diễn ra vào 2h ngày 28/6.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤUPháp: Lloris; Sagna, Rami, Koscielny, Evra; Kante (Coman 46"), Matuidi, Pogba; Payet, Griezmann, Giroud (Gignac 74").

CH Ireland: Randolph; Coleman, Duffy, Keogh, Ward; Hendrick, McClean (O"Shea 69"), McCarthy (Hoolahan 72"), Brady; Murphy (Walters 65"); Long.

nguoi hung griezmann dua phap vao tu ket
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast