Tiêu huỷ 784 kg gà đông lạnh không có kiểm dịch thú y

Ngày 1/2/2010, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với HTX Hùng Mạnh xã Thạch Kim huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) về việc buôn bán, tiêu thụ sản phẩm gia cầm không có kiểm dịch thú y, đồng thời ra Quyết định tiêu huỷ toàn bộ số sản phẩm gia cầm mà Đoàn kiểm tra phát hiện.

Đoàn kiển tra liên ngành phát hiện gà đônhg lạnh không có kiểm dịch thú y

Đoàn kiển tra liên ngành phát hiện gà đônhg lạnh không có kiểm dịch thú y

Trước đó, ngày 22/1/2010, Đoàn kiểm tra phát hiện tại kho đông lạnh của HTX Hùng Mạnh do ông Phùng Văn Hoà làm chủ nhiệm một lô hàng thịt gà đông lạnh, với số lượng 49 thùng, mỗi thùng 16 kg gà đã làm thịt không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có kiểm dịch thú ý.

Theo lời khai của người đại diện của HTX Hùng Mạnh: Lô hàng trên được nhập khẩu từ Hàn Quốc qua cảng Hải Phòng, đưa về Thanh Hoá rồi chuyển về Hà Tĩnh tiêu thụ. Tổng số lượng khi nhập về là 100 thùng (1.600 kg) và đã bán 51 thùng ra thị trường. Đây là lần đầu tiên HTX đưa lô hàng này về bán thử nghiệm trên địa bàn Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng tiêu huỷ toàn bộ số sản phẩm gia cầm phát hiện

Lực lượng chức năng tiêu huỷ toàn bộ số sản phẩm gia cầm phát hiện

Căn cứ vào Pháp lệnh Thú y, Nghị định 40 của Chính Phủ, cùng ngày, Đoàn đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 triệu đồng đối với HTX Mạnh Hùng và tiêu huỷ toàn bộ số sản phẩm gia cầm trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast